Tâm linh hôm nay

Đại đức Thích Giác Nghi: Bậc chân tu kế thừa xứng đáng sự nghiệp cố Hòa thượng Thích Huệ Hà

Khi Sư Ông nhập niết bàn, Đại đức Thích Giác Nghi được truyền thừa làm trụ trì ngôi chùa Long Phước cũng như gánh những trọng trách trong Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, nhận chức giám đốc nhà trẻ mồ côi của chùa.

>>Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về những Chân dung từ bi 

Bài liên quan

Đại đức Thích Trung Điền - một tấm gương tu hành sống tốt đời, đẹp đạo

Ở bạc liêu và cả vùng bán đảo phù sa, tên tuổi công hạnh cố hòa thượng thích huệ hà lan tỏa trong tăng đoàn, cư sĩ phật tử và đồng bào, về sự tu học, giáo huấn đào tạo hàng đệ tử và một đời dấn thân phụng sự tha nhân qua công tác từ thiện, nuôi dạy trẻ mồ côi nhà trẻ mồ côi ấm áp ở chùa long phước phường 5, tp. bạc liêu gắn liền với công đức cố hòa thượng. 

Khi sư ông nhập niết bàn, đại đức thích giác nghi được truyền thừa làm trụ trì ngôi chùa long phước cũng như gánh những trọng trách trong ban trị sự phật giáo tỉnh, nhận chức giám đốc nhà trẻ mồ côi của chùa. trăm công nghìn việc song vị đệ tử chân truyền của cố hòa thượng vẫn luôn luôn hòa nhã với nụ cười tươi thường trực và chưa từng làm phiền long ai dù bạn đồng tu hay phật tử, bà con lân cận. đến thành phố bạc liêu, nhắc đến pháp danh đại đức hầu như không ai không biết.

Bài liên quan

Cho nhẹ lòng nhau - cái nhìn nhân hậu từ bi của Đại đức Giác Minh Luật

Hiện vị đệ tử được truyền thừa của sư ông huệ hà giữ cương vị ủy viên hội đồng trị sự tw giáo hội phật giáo việt nam, phó trưởng ban kiêm chánh thư ký ban trị sự phật giáo tỉnh bạc liêu. và cũng như ân sư thích huệ hà, đại đức thích giác nghi cũng chưa từng làm ngơ với bất cứ trường hợp nào cần trợ giúp, nối tiếp sự hiệp tu học của sư ông, đại đức còn làm sang danh cố hòa thượng bằng sự tiếp nối công tác từ thiện nhân đạo.

Đến viếng chùa Long Phước nơi đặt văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bạc Liêu, trước khi vào hành lễ ở chính điện bên trong, khách hành hương chạm vào nhà trẻ mồ côi bi bô tiếng nói cười ngây thơ và ở đấy mỗi khi thu xếp được thời gian trụ trì, phận sự trị sự, Đại đức lại ôm ấp vỗ về các bé như một người cha đích thực. Hình ảnh ấy gây xúc động với bất cứ ai.

Nhiều lần hầu trà Đại đức ở phòng khách chùa Long Phước, được nghe ngài kể về sư ông, quê hương, về các cháu bé mồ côi, Phật sự đa đoan của đại phương và về thân mẫu cùng sống trong chùa với thầy chuyện nào cũng ăm ắp tình cảm, xúc động.

Bài liên quan

Lắng nghe bài hát: "Thầy tôi" - Đại đức Thích Thiện Mỹ

Trong một cơ duyên tác nghiệp tại sự kiện tập huấn truyền thông phật giáo và nghiệp vụ thư ký ở chùa phật quang - rạch giá (kiên giang), ctv phatgiao.org.vn càng thấm thía về tâm từ của đại đức thích giác nghi ở quê hương mình khi được nghe một vị sư tâm tình: đại đức thích giác nghi thật sự là bồ tát thị hiện, khi đi thăm các vị ni đang học bên myanmar khi chứng kiến cảnh thiếu thốn trang bị học tập, đại đức đã quyết định tại chỗ tặng  laptop cho quý ni ở đây! đấy, tâm từ đại đức hiển lộ mọi nơi.

Thật hãnh diện mỗi khi có ai hỏi: em ở gần chỗ đại đức thích giác nghi không? tôi gật đầu và hào hứng kể về những điều tốt mà bậc chân tu trẻ tuổi của quê hương bạc liêu đã làm được cho đời.

Giác linh cố hòa thượng hỷ lạc biết bao khi biết về sự kế tục xứng đáng của người học trò ưu tú:đại đức thích giác nghi.

Nguyễn Thành Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/dai-duc-thich-giac-nghi-bac-chan-tu-ke-thua-xung-dang-su-nghiep-co-hoa-thuong-thich-hue-ha-d37877.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY