Kinh tế xã hội hôm nay

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11

(Tổ Quốc) - Sáng ngày 17/11/2020, ngài Daniel J. Kritenbrink – Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã tới thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội). Đây là hoạt động nhằm tìm hiểu và hướng tới kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của ngài Đại sứ.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 1.

Nhân dịp ngày nhà giáo việt nam (20/11), đại sứ đã tới thăm và dâng hương tại văn miếu – quốc tử giám (đại học đầu tiên của việt nam).

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 2.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 3.

Đồng hành cùng ngài đại sứ là nhà sử học phạm quang minh – tiến sĩ chuyên nghành đông nam á của trường đại học khxh&nv, đh quốc gia, hà nội cùng với các sinh viên ưu tú của trường.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 4.

Tại đây ngài đại sứ đã được hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử văn miếu qua các triều đại, về các mô hình giáo dục của việt nam từ khi ngôi trường này được thành lập.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 5.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 6.

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink và nhà sử học Phạm Quang Minh tại Văn Miếu.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 7.

Đại sứ tỏ ra rất hào hứng với chuyến tham quan bởi nơi đây kết tinh những nét văn hóa đẹp về truyền thống tôn sư trọng đạo ở việt nam, đồng thời ông cũng muốn nhân dịp lễ đặc biệt này được đến thăm trường đại học đầu tiên của việt nam và dâng hương tại đây.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 8.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 9.

Đại sứ dâng hương và hoa tưởng niệm nhà giáo Chu Văn An.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 10.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 11.

Tại nhà tưởng niệm chu văn an, ngài đại sứ được nghe thuyết trình về cuộc đời, sự nghiệp của thầy giáo chu văn an – người thầy lỗi lạc muôn đời.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 12.

Sau đó, ngài đại sứ đã tới thăm triển lãm chu văn an trong văn miếu.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 13.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 14.

Đại sứ Mỹ thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhân ngày 20/11 - Ảnh 15.

Phát biểu tại văn miếu, đại sứ bày tỏ sự phấn khởi và vui mừng khi được tới đây, tìm hiểu về văn miếu - nơi đây kết tinh những nét văn hóa đẹp về truyền thống tôn sư trọng đạo ở việt nam.và đặc biệt là về danh nhân chu văn an – một trong bốn danh nhân thế giới được unesco công nhận.

Nam Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dai-su-my-tham-truong-dai-hoc-dau-tien-cua-viet-nam-nhan-ngay-20-11-20201117123102204.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY