Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đại tướng Tô Lâm: Kỵ binh sẽ được dùng trong hoạt động lễ tân, nghi thức quốc gia

Thời sự 24H ngày 8/6: Không nên chỉ định doanh nghiệp “nợ vốn” làm cao tốc Bắc - Nam

Bài liên quan

Hoàn thiện hệ thống pháp luật về khối kỵ binh Cảnh sát cơ động

Cảnh sát cơ động Kỵ binh sẽ diễu hành, báo cáo kết quả trước đại biểu Quốc hội

Trao đổi với báo chí bên hành lang quốc hội chiều 8/6 về việc bộ công an ra mắt đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh, đại tướng tô lâm cho biết, nhiều nước trên thế giới đã sử dụng lực lượng này trong việc bảo đảm an ninh, giữ gìn trật tự xã hội.

Việt Nam đã học tập, trao đổi kinh nghiệm với các nước về việc này. Được phép của Chính phủ, Bộ Công an đầu tư xây dựng, giúp đỡ hợp tác với nhiều nước đã phát triển kỵ binh.

Theo đại tướng tô lâm, trước đây việt nam đã có lực lượng kỵ binh nằm trong công an vũ trang. khi đó, khu vực biên giới không có đường sá, đi lại rất khó khăn, nên phải dùng ngựa để đi tuần tra biên giới.

“ngựa có thể di chuyển ở bất kể địa hình nào, từ rừng núi, có đường hay không, các nước hiện đại cũng dùng ngựa, thậm chí cả trong thành phố, đi vào các ngõ nhỏ rất tốt”, đại tướng tô lâm nói.

Đại tướng tô lâm cũng cho biết, số lượng ngựa đang phát triển dần, bộ công an sẽ tiếp tục nội địa hóa, sử dụng giống ngựa trong nước, ví dụ như ngựa bắc hà, ngựa của đồng bào vùng núi, quen thuộc với địa bàn.

Về định hướng hoạt động, đại tướng tô lâm khẳng định, kỵ binh sẽ được dùng trong bất kể công việc gì cần thiết, từ lễ tân nhà nước, các hoạt động nghi thức quốc gia, tới việc phòng chống tội phạm, tuần tra kiểm soát…

“kỵ binh sẽ được dùng trong bất kể công việc gì cần thiết, thậm chí là lễ tân nhà nước, nghi thức quốc gia, phòng chống tội phạm, tuần tra kiểm soát”, đại tướng tô lâm nói.

Về lo ngại ngựa kỵ binh làm mất vệ sinh trên đường phố, đại tướng tô lâm cho biết, việc sử dụng ngựa sẽ được tính toán kỹ lưỡng.

Đại tướng dẫn chứng, kỵ binh của hoàng gia anh có thiết bị giữ vệ sinh cho ngựa, hứng chất thải ở dưới đuôi ngựa và hiện nay các đô thị hiện tại cũng không thiếu thiết bị để vệ sinh, hút, rửa chất thải vương vãi trên đường phố.

Vì vậy, đại tướng tô lâm khẳng định, việc này không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề phát triển, sử dụng kỵ binh tại việt nam.

Đắc Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dai-tuong-to-lam-ky-binh-se-duoc-dung-trong-hoat-dong-le-tan-nghi-thuc-quoc-gia-post81917.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY