Tin tức hôm nay

Tin tức

Đắk Lắk thêm nhiều trường hợp T* vong do Covid-19

Ngày 13/12, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vẫn diễn biến hết sức phức tạp, số lượng ghi nhận ca mắc hằng ngày vẫn cao, đặc biệt các trường hợp ngoài cộng đồng. Điều đáng lo những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp ghi nhận thêm nhiều trường hợp T* vong do Covid-19.

Cụ thể, tính đến 16 giờ sáng 13/12, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 9.382 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, có 2.498 trường hợp đang điều trị, 6.830 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh. Trong đó, riêng ngày 13/12, toàn tỉnh ghi nhận 85 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, có 37 trường hợp được phát hiện trong cộng đồng.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, nhất là đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho các đối tượng theo quy định, tính đến ngày 10/12, tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận được 14 đợt vaccine phòng Covid-19 do Bộ Y tế cấp với 2.282.948 liều. Số vaccine này đã được tiêm cho 1.263.947 người trên 18 tuổi, trong đó tiêm mũi 1 đạt tỷ lệ 95,7% và tiêm đủ 2 mũi đạt 61%. Bên cạnh đó, toàn tỉnh cũng đã tiêm hơn 73.000 liều vaccine mũi 1 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi, đạt tỷ lệ 95,9% và hiện đang tiếp tục triển khai tiêm vaccine mũi 1 cho trẻ từ 12 đến dưới 15 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, trong những ngày tới, Bộ Y tế tiếp tục cấp cho tỉnh thêm gần 580 nghìn liều vaccine bảo đảm tiêm đủ 2 mũi vaccine cho người dân từ 18 tuổi trở lên trước ngày 20/12. Hiện nay, tỉnh cũng đang lên kế hoạch tiêm vaccine nhắc lại liều thứ 3 cho người dân vào đầu năm 2022, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, người 65 tuổi trở lên, những người có bệnh nền…

Tuy nhiên, khi tỷ lệ tiêm vaccine phòng covid-19 đủ 2 mũi tăng lên, đồng thời tỉnh đang triển khai thí điểm chăm sóc các trường hợp dương tính với sars-cov-2 không triệu chứng, có đủ điều kiện điều trị tại nhà và cách ly f1 tại nhà nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của bộ y tế, thì đã xuất hiện tình trạng một số người dân chủ quan, lơ là với dịch bệnh khiến cho công tác phòng, chống dịch thêm khó khăn.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, Bác sĩ CK II Nay Phi La thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang gặp nhiều khó khăn như: Nhu cầu xét nghiệm sàng lọc nhiều đòi hỏi phải chuẩn bị nguồn sinh phẩm về xét nghiệm nhanh để thực hiện. Tuy nhiên, nguồn ngân sách chi cho công tác xét nghiệm còn hạn chế, quy trình thủ tục phức tạp nên các đơn vị còn gặp nhiều khó khăn trong việc tạm ứng mua sinh phẩm và thanh quyết toán.

Công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả ở một số địa bàn thực hiện chưa tốt dẫn đến việc trả kết quả chậm, ảnh hưởng đến việc ra viện, tổ chức cách ly, khoanh vùng.

Để tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đang điều 382 nhân lực từ các đơn vị sự nghiệp trực thuộc và huy động giảng viên, sinh viên tình nguyện thuộc các cơ sở đào tạo khối ngành y tế trên địa bàn tỉnh tham gia công tác phòng, chống dịch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện nghiêm túc 5K; không lơ là, chủ quan ngay cả khi đã tiêm đủ liều vaccine và điều chỉnh các giải pháp thích ứng với diễn biến của dịch Covid-19 để nhanh chóng kiểm soát được dịch trên quy mô toàn tỉnh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế-xã hội.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dak-lak-them-nhieu-truong-hop-tu-vong-do-covid-19-678067/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY