Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, nhân viên y tế Bắc Ninh

Sáng 11/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 50 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện, đây là những người thường xuyên, trực tiếp tiếp xúc với nguồn bệnh.

Ông Nguyễn Bá Quý, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, công tác chuẩn bị, triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bắc Ninh được chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc đến khâu tiêm phòng và theo dõi sau tiêm. Vaccine phòng COVID-19 lần này là loại đặc biệt dành riêng cho những người có nguy cơ cao mắc COVID-19, trực tiếp tiếp xúc, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Trong đợt này, tỉnh Bắc Ninh được Bộ Y tế phân bổ 2.900 liều vaccine phòng COVID-19. Từ ngày 11 - 28/3, tỉnh sẽ triển khai tiêm tại 11 điểm (10 điểm cố định và 1 điểm di động) cho hai nhóm đối tượng gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế là 2.750 người và lực lượng Công an, Quân đội là 150 người.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh Hạ Bá Chân, đợt này, bệnh viện được phân bổ 800 liều vaccine, trong đó bệnh viện sẽ ưu tiên tiêm cho các y, bác sỹ trực tiếp tham gia điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19. Do đây là những mũi tiêm đầu tiên nên bệnh viện tập trung cao độ, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Bệnh viện đã trí một phòng riêng để theo dõi sức khỏe sau tiêm và một kíp bác sĩ cùng các thiết bị y tế để đề phòng các trường hợp có phản ứng phụ sau tiêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh Hạ Bá Chân nói.

Là người tiêm vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh, bác sỹ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: Sau khi tiêm, tôi cảm thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường, tâm lý rất thoải mái. Tôi tự tin và an tâm vì mình đã được trang bị thêm một chiếc áo giáp, để tham gia vào cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Dự kiến, trong ngày 11/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 150 cán bộ, nhân viên y tế.

Quang Nhiều (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/dich-benh/tiem-vaccine-phong-covid19-cho-can-bo-nhan-vien-y-te-bac-ninh-20210311121733792.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lâu nay do thói quen, sự thiếu hiểu biết và sự mập mờ của các nhà sản xuất cùng với việc giải thích không đầy đủ của nhân viên y tế khiến không ít các bà mẹ lạm dụng men tiêu hóa...
  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY