Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đảm bảo an toàn, an ninh mạng trong quy trình làm việc trực tuyến

Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) khuyến nghị các cơ quan, tổ chức phải bổ sung các quy định bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong quy trình làm việc trực tuyến như truy cập từ xa an toàn và các yêu cầu liên quan đến thiết bị cá nhân, thiết lập tài khoản mới, quản lý và thiết lập mật khẩu an toàn…

Theo đó, Cục An toàn thông tin khuyến nghị các cơ quan, tổ chức cần tăng cường đào tạo, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin của người dùng trong môi trường làm việc trực tuyến.

Bên cạnh đó, các cơ quan, tổ chức cần triển khai các ứng dụng hội nghị trực tuyến và chia sẻ tài liệu an toàn; kiểm soát an toàn truy cập và bảo đảm hệ thống kết nối thường xuyên liên tục, nhằm chống lại các mối đe dọa phổ biến và các cuộc tấn công từ chối dịch vụ hay phá hoại. Cục An toàn thông tin cũng khuyến nghị cơ quan, tổ chức cần yêu cầu người dùng phải mã hóa tất cả dữ liệu nhạy cảm được lưu trữ trên thiết bị hoặc hoàn toàn không lưu trữ dữ liệu nhạy cảm trên các thiết bị cá nhân.

Bên cạnh những khuyến nghị của Cục An toàn thông tin, thời gian qua, được Bộ TT-TT bảo trợ, Cục Tin học hóa đồng hành, Vietnam Remote Workforce đã xây dựng danh sách các phần mềm và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong giai đoạn chống lại dịch COVID-19, giúp các doanh nghiệp vừa tuân theo tiêu chí #stayhome để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng, vừa giữ được kết nối trong doanh nghiệp và làm việc từ xa hiệu quả.

Các doanh nghiệp tìm hiểu thông tin về các gói ưu đãi và đăng ký nhận tại https://ict.mic.gov.vn/. Chương trình ưu đãi áp dụng cho các doanh nghiệp có trụ sở chính tại Việt Nam, mã số thuế còn hoạt động bình thường. Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị 16 về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng CNTT làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan, tổ chức nhà nước đã lên phương án, triển khai cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại nhà với sự hỗ trợ của các giải pháp công nghệ nhằm đảm bảo công việc vẫn diễn ra bình thường, không bị gián đoạn.

Thu Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/dam-bao-an-toan-an-ninh-mang-trong-quy-trinh-lam-viec-truc-tuyen-135651.html)

Tin cùng nội dung

  • Máu, chế phẩm máu còn trong hạn sử dụng vẫn đảm bảo về chất lượng, an toàn khi truyền cho bệnh nhân.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY