Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Dân mạng lại phát sốt trước tuyên bố mới nhất của Tổng thống Donald Trump: Tôi đã chiến thắng!

MangYTe - Tổng thống Donald Trump đã đăng tải trên trang Twitter dòng trạng thái: Tôi đã chiến thắng cuộc bầu cử. Ngay lập tức tuyên bố của ông gây sốt trên mạng xã hội.

Vợ cựu Tổng thống Obama sẽ bỏ chồng nếu ông quay lại Nhà Trắng giúp đỡ tri kỷ Joe Biden

Dù bị thua với số phiếu cách biệt khá xa trong cuộc bầu cử tổng thống mỹ 2020 nhưng tổng thống donald trump vẫn chưa chịu thừa nhận. ông cùng ê kíp đang tìm mọi cách chạy đua trong cuộc chiến pháp lý để có cơ hội tái đắc cử tổng thống.

Trong lúc nước mỹ bị cho là chia rẽ với những cuộc biểu tình bênh vực và ủng hộ ông trump thì chính tại gia đình đương kim tổng thống cũng xảy ra chuyện mỗi người một ý. một nguồn tin nói với cnn, trong khi hai con trai lớn của ông, donald trump jr. và eric trump, muốn tổng thống tiếp tục cuộc chiến thì con gái ivanka trump là người đang tìm cách để giữ thể diện cho ông trump giữa lúc ông tính toán các bước tiếp theo.

Dân mạng lại phát sốt trước tuyên bố mới nhất của Tổng thống Donald Trump: Tôi đã chiến thắng! - Ảnh 2.

Dòng Tweet của ông Trump bị cảnh báo.

Điều này cho thấy sự mâu thuẫn giữa các anh em nhà trump: donald trump jr. và eric trump nói với cha của họ rằng hãy quyết liệt chiến đấu đến cùng, lặp lại những tuyên bố vô căn cứ rằng cuộc bầu cử đã có gian lận và kết quả sẽ thay đổi.

Trong khi đó, Ivanka Trump và chồng cô, Jared Kushner, đang cân nhắc một tính toán chính trị khác. Cụ thể, vợ chồng Ivanka Trump không tin rằng cuộc chiến pháp lý sẽ làm thay đổi kết quả bầu cử. Tuy nhiên, cặp đôi này ủng hộ cách tiếp cận thận trọng hơn, để các trận đấu ở tòa và việc tái kiểm phiếu tiếp tục đảm bảo tính liêm chính của bầu cử trong tương lai, đồng thời khiến họ trông có vẻ đồng cảm với ông Trump.

Bà Melania Trump cũng được cho là có thái độ mềm mỏng hơn để khuyên chồng mình. Dù kết quả như thế nào thì hiện tại đương kim Đệ nhất Phu nhân vẫn sát cánh bên chồng.

Mới đây nhất, tổng thống donald trump còn gây sốt khi tuyên bố trên twitter rằng mình đã chiến thắng trong cuộc tranh cử. cụ thể, ngày 15/11 theo giờ mỹ ông viết: "tôi đã chiến thắng cuộc bầu cử".

Dân mạng lại phát sốt trước tuyên bố mới nhất của Tổng thống Donald Trump: Tôi đã chiến thắng! - Ảnh 3.

Tổng thống donald trump tuyên bố chiến thắng trên twitter.

Tuy nhiên, dòng trạng thái trên twitter của ông trump lập tức được trang mạng xã hội dán nhãn cảnh báo người dùng với nội dung: "những nguồn chính thức đã tuyên bố khác về cuộc bầu cử".

Về những vấn đề trong giải quyết tranh chấp trong bầu cử, theo AP đưa tin, đến ngày 8/12 là hạn chót các bang phải giải quyết những tranh chấp liên quan bầu cử, như kiểm phiếu lại và khiếu nại về kết quả bầu cử. Ngày 11/12 là hạn chót các bang công nhận kết quả bầu cử. Đến ngày 14/12, đại cử tri đoàn tại mỗi bang sẽ chốt kết quả bầu cử tại bang đó.

Dấu ấn của ông Donald Trump trong 4 năm nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ:

Trong 4 năm nhiệm kỳ, ông Trump tạo dấu ấn gì cho nước Mỹ? Năm 2017, ông ký sắc lệnh ngưng chương trình tiếp nhận người tị nạn trong bốn tháng, và tạm thời cấm công dân từ 7 nước Hồi giáo gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen nhập cảnh vào Mỹ.

Cùng năm, ông Trump công du 12 ngày tại 5 nước châu Á, gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và Philippines. Ông đã dự Tuần lễ cấp cao APEC ở Đà Nẵng và thăm chính thức Việt Nam. Việt Nam là quốc gia duy nhất mà ông Trump dừng chân ở 2 điểm: Hà Nội và Đà Nẵng.

Năm 2018, chiến tranh thương mại giữa mỹ và trung quốc chính thức nổ ra từ tháng 3 cùng năm, khi tổng thống mỹ donald trump tuyên bố đánh thuế với 50 tỉ usd hàng hóa trung quốc xuất vào mỹ để đáp trả những gì mà theo ông là hành vi thương mại không công bằng và đánh cắp tài sản trí tuệ.

Trong năm này, ông trump có cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo triều tiên kim jong un tại singapore. đây là cuộc gặp đầu tiên giữa một tổng thống mỹ đương nhiệm và một lãnh đạo triều tiên. hai bên đã nhất trí "làm việc hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo triều tiên".

Năm 2019, tổng thống trump và lãnh đạo triều tiên kim jong un có cuộc gặp thượng đỉnh mỹ - triều thứ hai vào cuối tháng 2/2019. lần này việt nam là nơi diễn ra cuộc gặp. lúc bấy giờ, phóng viên của nhiều tờ báo quốc tế đổ về việt nam đưa tin cuộc gặp quan trọng này.

Tháng 6/2019, tổng thống trump đã ghi vào lịch sử là tổng thống mỹ đương nhiệm đầu tiên bước vào lãnh thổ triều tiên khi ông có cuộc gặp với lãnh đạo triều tiên kim jong un ở biên giới liên triều.

Năm 2020 là một năm đầy sóng gió với ông trump nhưng ông đã có sự khởi đầu thuận lợi: là tổng thống mỹ thứ ba chính thức bị luận tội nhưng cuối cùng được xử "trắng án". tháng 2/2020, thượng viện mỹ bỏ phiếu tha bổng cho ông trump về 2 điều khoản luận tội gồm lạm quyền và cản trở quốc hội mỹ, đồng nghĩa ông không bị phế truất và tiếp tục tại vị.

Năm cuối cùng trong nhiệm kỳ của ông Trump đã bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, vốn khởi phát từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Trong nước, cách xử lý đại dịch, tình trạng dịch bệnh hoành hành với số ca Tu vong tăng vọt, công ăn việc làm bị mất... đã kéo tỉ lệ ủng hộ ông Trump xuống thấp.

Đỗ Quyên (th)

Mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh trong gia đình ông Donald Trump: Con cái mỗi người khuyên một kiểu

Tin liên quan

    Diện mạo mới của ông Trump sau bầu cử
  • Ông Trump nói Biden 'đã thắng', nhưng kiên quyết không nhận thua
  • Không váy áo thời thượng, "nữ thần" Ivanka Trump bất ngờ xuất hiện giản dị nhưng vẫn hút hồn, chuẩn bị cuộc sống mới sắp tới
  • Liệu Tổng thống Trump có thể lật ngược thế cờ nhờ phiếu đại cử tri?

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/dan-mang-lai-phat-sot-truoc-tuyen-bo-moi-nhat-cua-tong-thong-donald-trump-toi-da-chien-thang-20201116151305286.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY