Sáng ngày 18/8, fanpage chính thức gần 7 triệu lượt theo dõi của BLACKPINK đã tung poster thứ 2 nhằm quảng bá cho single mới kết hợp cùng Selena Gomez. Thay vì để hình ảnh của "chính chủ", sự xuất hiện của 2 que kem in tên BLACKPINK và Selena Gomez khiến không ít fan thích thú và tò mò. Chúng có 3 màu đen, hồng, vàng và dính liền với nhau cực kỳ độc lạ.
Hình ảnh về que kem đôi độc lạ xuất hiện trong ảnh poster mới nhất quảng bá cho sản phẩm mới của BLACKPINK và Selena Gomez, khiến dân mạng cực kỳ tò mò.
Ngoài việc bàn tán về những thông tin của bài hát mới, các khán giả cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho que kem đôi kỳ lạ này. Nhiều người tự hỏi chúng có được bán ngoài đời hay không, và mục đích làm ra 2 chiếc que này là gì?
Đầu tiên, hãy nói một chút về lịch sử hình thành ra que kem mà chúng ta vẫn thường ăn ngày nay. Vào năm 1905, Frank Epperson (sinh năm 1984, người Mỹ) đã vô tình để quên một chiếc ly chứa đầy nước, hỗn hợp bột soda chanh và một thanh gỗ để khuấy ở ngoài trời vào ban đêm. Sau khi thức dậy, anh phát hiện hỗn hợp đã đông cứng lại, liền lấy vào nhà ngâm dưới vòi nước nóng để tách nó khỏi chiếc ly.
Những que kem đầu tiên được phát minh ra từ hơn 100 năm trước bởi Frank Epperson.
Năm 1923, Epperson nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho phát minh "băng đông lạnh trên que" của mình và quyết định gọi nó là "Epsicle". Tuy nhiên các con của anh lại nhất quyết gọi nó là "Popsicle". 1 năm sau đó, anh chính thức mở bán những que kem đầu tiên với 7 hương vị trái cây, được nhiều khách hàng biết đến như "kẹo mút đông lạnh" hay "nước uống trên cái que". Thời điểm ấy, ước tính có khoảng 8.000 que kem Popsicle được bán trong một ngày tại công viên giải trí Brooklyn’s Coney Island.
Ban đầu, chúng thường được gọi là "băng đông lạnh trên que", "kẹo mút đông lạnh" hay "nước uống trên cái que".
Vài năm sau, Epperson bán quyền phát minh và nhãn hiệu Popsicle cho Công ty Joe Lowe tại thành phố New York. Đây cũng là lúc những cây kem dính liền vào nhau với 2 que được ra đời. Thời điểm đó, nó được phát minh nhằm mục đích cho phép 2 đứa trẻ không có điều kiện dễ dàng chia sẻ cây kem với nhau.
Những que kem đôi cũng là phát minh của hãng Popsicle, ra đời nhằm mục đích giúp 2 đứa trẻ có thể chia sẻ que kem với nhau với mức giá rẻ hơn.
Những que kem của thương hiệu này thịnh hành tới mức người Mỹ và Canada cho tới bây giờ vẫn dùng từ "popsicle" để chỉ món tráng miệng hấp dẫn này. Ngoài ra, người dân trên khắp thế giới còn có những cách gọi khác cho kem que như: freezer pop (Mỹ), ice pop/ ice lolly (Anh, Ấn Độ, Ireland, Nam Phi), ice block (Úc, NewZealand) và ice drop (Philippines).
Dần dà, từ "Popsicle" cũng được đông đảo người dân nước Mỹ và Canada sử dụng để nói về những cây kem que.
Đến tháng 7/2019, hãng Popsicle mới quyết định mở bán trở lại những que kem đôi này, tất cả là nhờ vào một bài đăng trên Twitter của Justin Bieber. Cụ thể vào tháng 5/2019, nam ca sĩ nổi tiếng nói rằng anh và Scooter Braun (quản lý của mình) không thể tìm mua được những que kem độc lạ này nữa. Anh còn thể hiện mong muốn hãng kem nổi tiếng có thể mang chúng trở lại thị trường.
Bài đăng trên Twitter của Justin Bieber, thể hiện mong muốn những que kem đôi độc lạ này được mở bán trở lại trên thị trường Mỹ sau khoảng thời gian dài biến mất.
Đáp lại nam ca sĩ, đại diện Popsicle tiết lộ sẽ tặng riêng cho anh và người quản lý của mình những que kem đôi mà họ mong muốn. Tuy nhiên, các fan của thương hiệu này vẫn không thoả mãn với quyết định trên và liên tục kêu gọi Popsicle mở bán lại sản phẩm "huyền thoại". Cuối cùng vào 23/7/2019 - đúng dịp "Ngày quốc tế kem" ở Mỹ, hãng đã mang những que kem đôi của mình trở lại, sáng tạo ra hương vị cherry chua chua, ngọt ngọt đúng với lượng lớn yêu cầu từ các fan.
Justin Bieber và quản lý của mình - những người góp phần mang sản phẩm "huyền thoại" này trở lại thị trường Mỹ một lần nữa.
Poster nhân dịp mở bán trở lại những que kem đôi của hãng Popsicle thời điểm năm ngoái.
Dù được yêu thích và đón nhận nhiều đến vậy, thế nhưng những que kem đôi này cũng bị "anti" không ít ở Mỹ. Nhiều người dùng sau khi mua về, mở bao bì ra mới phát hiện que kem đã bị gãy đôi từ lâu, chẳng khác nào mua 2 cây kem bình thường. Hơn nữa, hương vị của nó cũng bị đánh giá là dần "mất đi sự nguyên bản" so với trước kia, đôi lúc trên nhãn ghi là vị chuối nhưng ăn lại chẳng thấy giống chuối tí nào!
Ảnh được một cư dân mạng chụp lại, thể hiện sự thất vọng sau khi mở bao bì của cây kem đôi này.
"Tôi rất hào hứng khi nhìn thấy những que kem này được bày bán trở lại trong cửa hàng, có chút gì đó rất hoài niệm trong tôi được sống dậy. Tuy nhiên sau khi mua về nhà, tôi rất thất vọng vì kem chuối nhưng ăn chẳng thấy đúng vị tí nào." - một người để lại bình luận.
Theo Pháp luật & Bạn đọc
Copy link
Chủ đề liên quan:
blackpink cư dân mạng dân mạng xôn xao Justin Bieber lịch sử hình thành món tráng miệng popsicle que kem đôi Selena Gomez