Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Dân ngoại thành Hà Nội chi 1,3 tỷ đồng biến ao làng thành bể bơi miễn phí

Nhằm tạo nơi giải nhiệt cho trẻ em trong làng, hàng trăm người dân làng Hưng Giáo, xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã cùng nhau quyên góp số tiền 1,3 tỷ đồng biến chiếc ao tù, nước đọng chứa đầy rác thải, thành bể bơi miễn phí rộng hàng nghìn mét.
Thời gian qua, tại trung tâm làng Hưng Giáo (xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) xuất hiện một chiếc bể bơi rộng hàng nghìn mét vuông, luôn có đông nghịt người dân đổ về tắm mát, tập bơi vào buổi sáng, chiều để giải nhiệt.Ông Lê Năng Công, Phó ban Quản lý vận hành ao bơi làng Hưng Giáo cho biết, trước khi được cải tạo thành ao bơi, nơi đây vốn là ao tù có nhiều rác thải. Tuy nhiên, cách đây 3 năm, ông bắt đầu ấp ủ ý tưởng cải tạo ao làng thành bể bơi cho trẻ em. Theo ông Công, ao bơi làng Hưng Giáo có diện tích 1.100m2, tổng kinh phí hoàn thiện 1,3 tỷ đồng, bắt đầu hoạt động từ ngày 30/4."Toàn bộ số tiền làm ao bơi do dân làng ủng hộ. Trong đó, có ba gia đình ủng hộ số tiền lớn hàng trăm triệu đồng", ông Công chia sẻ.Bể bơi được xây dựng kiên cố, ốp gạch xanh, đáy đổ bê tông, đã lắp đèn chiếu sáng và camera ở các góc để quan sát, đảm bảo an toàn cho các em nhỏ.Dự kiến đến cuối năm 2023 bể bơi sẽ lát gạch toàn bộ phần đáy và xây dựng thêm nhà để xe, bãi cát vui chơi cho trẻ em, nhà vệ sinh, phòng thay đồ, tủ đựng đồ.Khu vực bơi dành cho người lớn có diện tích 600 m2, còn nơi dành cho trẻ em là 500 m2.Cũng theo ông Công từ khi mở cửa đến nay, mỗi ngày ao bơi làng Hưng Giáo có từ 200-300 người tới bơi, tắm mát. Quanh ao bơi sẽ có 6 thành viên trong ban quản lý liên tục đi kiểm tra để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em. Khu vực bơi của trẻ em có mực nước 0,8 m còn người lớn 1,2 m.Các em nhỏ được phụ huynh dạy bơi.Các em nhỏ thích thú khi được tung tăng bơi lội dưới hồ nước mát.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/dan-ngoai-thanh-ha-noi-chi-13-ty-dong-bien-ao-lang-thanh-be-boi-mien-phi-5719712.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm góp phần tạo sân chơi cho trẻ em trong dịp hè và giúp nhà trường học có thêm điều kiện để dạy môn bơi và phòng, chống đuối nước cho học sinh vùng nông thôn, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng bể bơi thông minh cho trường Tiểu học Giao Xuân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.
  • Sở Du lịch Hà Nội vừa yêu cầu rà soát quy chế, quy trình hoạt động của cơ sở tổ chức hoạt động bơi, lặn; Tổ chức kiểm tra điều kiện bơi, đảm bảo an toàn tại các hồ bơi, bãi tắm phục vụ khách du lịch, để có các biện pháp chủ động xử lý kịp thời hữu hiệu đảm bảo an toàn cho du khách.
  • Bơi lội là một hình thức tập thể dục tốt, được rất nhiều người ưa thích trong mùa hè. Thế nhưng trước khi đắm mình trong những dòng nước mát thì bạn cũng nên tìm hiểu qua một số bệnh có thể mắc phải khi xuống nước bể bơi.
  • Năm nào mùa hè đến, hiện tượng đuối nước cũng luôn rình rập lứa tuổi học trò. Vì vậy, các bậc phụ huynh, các đoàn thể, tổ chức, nhà trường, cần quan tâm và đưa ra các biện pháp hữu hiệu nhất, nhằm ngăn chặn đuối nước, để hạn chế đến mức thấp nhất, các T*i n*n thương tâm xảy ra.
  • Bơi lội là một thú vui không thể thiếu trong ngày hè oi ả. Đi bơi thường xuyên không chỉ giúp chúng ta có một sức khỏe tốt, một cơ thể đẹp mà còn làm dịu đi cái nóng bức của mùa hè nắng gắt.
  • Khi ra ngoài khu bán tự nhiên lần đầu ở Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam, không chút rụt rè Tuffy chạy thẳng ra bể bơi vẫy vùng, đập nước sảng khoái.
  • Bé Alise 3 tuổi đã thoát Ch?t sau khi không còn dấu hiệu của sự sống và được mẹ hô hấp nhân tạo trong 12 phút. Sau 6 ngày nhập viện, bé tỉnh lại và đã có thể hát.
  • Rất nhiều người bệnh sau khi ghép gan thắc mắc không biết sau bao lâu họ có thể tham gia các hoạt động công cộng.
  • Bạn sẽ không phải mất vé vào cửa và hoàn toàn được tắm trong làn nước trong lành với khung cảnh đẹp mê hồn xung quanh.
  • Một vụ sập tường bể bơi vừa xảy ra chiều qua (18/4) tại thôn Cung Thượng, xã Bình Định, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Theo thông tin ban đầu, một em học sinh đã bị Tu vong, số khác bị thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Lạc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY