Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đàn ông tuổi thọ ngắn thường có 3 mùi, 2 cứng

Sống lâu là điều ai cũng muốn nhưng trong cuộc sống nam giới thường có nhiều thói quen xấu gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là 5 biểu hiện cho thấy bạn có tuổi thọ ngắn, hãy thay đổi lối sống ngay.

Trường thọ là điều mà con người theo đuổi từ xa xưa, ai cũng mong mình là một trong những người sống lâu. Thật ra không có bí quyết nào để trường thọ, cái chính là duy trì một lối sống lành mạnh.

Trong cuộc sống, nam giới thường có nhiều thói quen xấu, chính những thói quen xấu này được thực hiện mỗi ngày gây ra bệnh tật. đàn ông có tuổi thọ ngắn thường có "3 mùi, 2 cứng", nếu biết thay đổi lối sống sao cho lành mạnh hơn, chắc chắn bạn sẽ sống lâu, khỏe mạnh.

3 mùi gồm:

1. Hôi miệng

Hôi miệng, theo y học cổ truyền phương đông, là do dạ dày bị nóng, tỳ vị và dạ dày bắt đầu suy giảm, khả năng tiêu hóa thức ăn cũng kém đi, khiến thức ăn tích tụ trong dạ dày lâu ngày sẽ sinh nhiệt và sinh sôi vi khuẩn, từ đó gây hôi miệng thường xuyên. và như chúng ta đã biết, dạ dày là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể, nếu nó bị bệnh thì cơ thể sẽ rất khó hấp thu chất dinh dưỡng và bạn khó lòng có thể khỏe mạnh, sống lâu được.

Đàn ông tuổi thọ ngắn thường có 3 mùi, 2 cứng, nếu thay đổi, có lối sống lành mạnh thì cơ thể sẽ khỏe mạnh và sống lâu - Ảnh 1.

Khi chúng ta ăn thức ăn, thức ăn sẽ đi vào ruột thông qua quá trình tiêu hóa của dạ dày, vi khuẩn trong đường tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn tạo ra một số khí, những khí này được thải ra ngoài theo nhu động của ruột và tạo nên hiện tượng xì hơi.

Đàn ông tuổi thọ ngắn thường có 3 mùi, 2 cứng, nếu thay đổi, có lối sống lành mạnh thì cơ thể sẽ khỏe mạnh và sống lâu - Ảnh 2.

Đây được gọi là hiện tượng xơ cứng mạch máu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tim mạch và mạch máu não, dễ bị xuất huyết não đột ngột, đột quỵ và các bệnh nguy hiểm khác, thậm chí đe dọa đến tính mạng con người.

2. Cổ cứng

Đầu và thân của chúng ta được nối với nhau bằng cổ. Chúng ta có thể coi cổ như một chiếc phao cứu sinh, vì nó không chỉ có thể nâng đỡ đầu mà còn là cách duy nhất để não được cung cấp chất dinh dưỡng.

Việc cổ bị cứng lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển máu, dễ khiến máu không đủ cung cấp lên não và dẫn đến phát sinh bệnh tật.

Nguồn tham khảo: QQ, Healthline. Ảnh: Pinterest

Chơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/dan-ong-tuoi-tho-ngan-thuong-co-3-mui-2-cung-22020139112643906.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY