Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đàn ông và người béo phì là nạn nhân ưa thích của COVID-19

(MangYTe) - Đàn ông và những người mắc chứng béo phì thường có khả năng sống sót ít hơn nếu mắc phải COVID-19, một nghiên cứu mới tìm ra phát hiện này.

Theo các nhà nghiên cứu, “nam giới hay người bị béo phì có tỷ lệ Tu vong cao hơn ở các bệnh viện ở Anh, một đặc điểm không thấy ở Trung Quốc, nơi mà 6,6% người trưởng thành bị béo phì vào năm 2016, so với 29% ở Anh năm 2017”.

“Những đối tượng dễ mắc bệnh là người già, nam giới và béo phì. Các mức độ nghiêm trọng ở bệnh nhân nam được phát hiện ở mọi lứa tuổi.

Các nhà nghiên cứu tin rằng những người béo phì có khả năng Tu vong cao hơn các nhóm khác vì họ đã bị suy giảm chức năng phổi và có thể bị viêm nhiều hơn ở mô mỡ vốn nằm dưới da và xung quanh các cơ quan nội tạng.

Điều này sau đó có thể góp phần vào việc gây ra “cơn bão cytokine”, một phản ứng thái quá của hệ thống miễn dịch cơ thể khi phát hiện virus lạ và có khả năng đe dọa đến tính mạng.

Nghiên cứu được dẫn dắt bởi các giáo sư từ Đại học Edinburgh, Đại học Liverpool và Đại học Hoàng gia London dựa trên dữ liệu thu được từ gần 17.000 bệnh nhân COVID-19 tại 166 bệnh viện ở Anh từ ngày 6 đến 18/4.

Đây là là nghiên cứu lớn nhất được tiến hành bên ngoài Trung Quốc, cung cấp một bức tranh toàn cảnh về tình hình dịch bệnh tại Vương quốc Anh và châu Âu.

“Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp một bức tranh đặc biệt về các yếu tố bệnh tật và nguy cơ và sẽ làm nền cho một loạt các nghiên cứu khổng lồ”, Peter Openshaw, giáo sư Y học Thực nghiệm tại Đại học Hoàng gia London cho biết.


Bắc Hiệp

Theo SCMP

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/dan-ong-va-nguoi-beo-phi-la-nan-nhan-ua-thich-cua-covid19-171264.html)

Tin cùng nội dung

  • Có không ít tác nhân gây ảnh hưởng lớn, làm giảm chất lượng tinh trùng đã bị các đấng mày râu bỏ qua. Điều này đe dọa trầm trọng khả năng làm cha của nam giới.
  • Để nam giảm sự khó chịu cũng như rút ngắn thời gian điều trị viêm tiền liệt tuyến, nam giới có thể áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây.
  • Ở một số nơi, cắt bao quy đầu được xem là một nghi thức tôn giáo và hành động này có thể giúp giảm tới 45% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.
  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và nó hoàn toàn có thể điều trị được nếu đúng cách.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY