Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đang xây mộ thì phát hiện rắn hổ mang rình rập, người đàn ông nói một câu khiến con vật bò đi mất

Cuộc 'thương lượng' với con rắn hổ mang diễn ra vô cùng suôn sẻ, người đàn ông đã thuyết phục nó bò đi nơi khác thành công.

Sự việc xảy ra vào ngày 13/8 được người đàn ông có tên là Ramzul Ihsan chia sẻ trong một hội nhóm Facebook "Singapore Wildlife Sightings". Được biết, ông Ihsan làm công việc xây mộ và đây là câu chuyện của đồng nghiệp ông.

Trong lúc đang xây mộ ở nghĩa trang, đồng nghiệp của ông ihsan phát hiện một con rắn hổ mang cổ đen đang lẩn trốn giữa đám cỏ rậm rạp. thời điểm đó, con vật ẩn mình khá tốt nhờ vào thân hình đen sì nhưng đang trong tư thế phùng mang trợn má, sẵn sàng tấn công bất kỳ ai tiến đến gần. loài rắn này thường phát ra tiếng rít lớn, có khả năng phun nọc độc từ răng nanh vươn xa đến tận 1m.

Nói với Mothership, ông Ihsancho biết những con rắn thế này rất hay xuất hiện ở nghĩa trang của người Hồi giáo. Thế nhưng, theo kinh nghiệm của ông thì chưa từng xảy ra vụ người bị rắn tấn công nào ở khu vực này.

Có lẽ vì vậy mà trong đoạn clip được chia sẻ kèm bài đăng, đồng nghiệp của ông ihsan không hề sợ hãi mà ngược lại còn vô cùng bình tĩnh đứng lại "thương lượng" với con rắn hổ mang hung tợn.

"Chúng tôi đang làm việc, đừng có làm phiền chúng tôi nhé" - đồng nghiệp của Ihsan nói với con vật. Và cuộc "thương lượng" có vẻ thành công tốt đẹp khi mà đến cuối đoạn clip, con rắn đã quyết định bò đi nơi khác.

Con rắn hổ mang hung tợn quyết định bò đi sau khi cuộc "thương lượng" diễn ra thành công tốt đẹp.

Bài đăng của ihsan đã thu hút nhiều bình luận thảo luận của dân mạng. ông cũng khuyên mọi người đến nghĩa trang nên đi lại cẩn thận, nhất là ở khu vực có cỏ mọc rậm rạp, nếu có gặp rắn hổ mang cổ đen thì tốt nhất đừng động đến chúng để khỏi mang họa vào thân. ông ihsan cũng đề xuất mọi người nên tạo ra tiếng động để báo hiệu cho các con vật về sự hiện diện của họ, nhằm ngăn chúng lộ diện.

"Xin hãy cẩn thận, tạo tiếng ồn, đừng cố đuổi chúng đi mà hãy báo cho chúng biết về sự hiện diện của các bạn" - Ihsan đưa ra lời khuyên cho mọi người.

Được biết, rắn hổ mang cổ đen là loài vật bản địa, thường được tìm thấy ở khắp singapore. nọc độc của loài rắn này có thể gây khó chịu hoặc mù tạm thời nếu như chạm vào mắt. theo ủy ban công viên quốc gia (nparks) và acres, rắn có xu hướng không muốn chạm mặt với con người và thường rất nhút nhát. rắn hổ mang cổ đen cũng không ngoại lệ, chúng chỉ trở nên hung tợn nếu cảm thấy bị đe dọa hoặc tấn công.

Thái Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/dang-xay-mo-thi-phat-hien-ran-ho-mang-rinh-rap-nguoi-dan-ong-noi-mot-cau-khien-con-vat-bo-di-mat-20210826170354883.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương rắn hổ mang

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY