Dinh dưỡng hôm nay

Đánh bay cúm mùa với 5 siêu thực phẩm này

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong vài tuần gần đây, bệnh cúm A bùng phát bất thường ở Hà Nội. Tuy là bệnh thông thường nhưng cúm A cũng có thể gây biến chứng nguy hiểm nếu không được chăm sóc điều trị đúng. Nâng cao sức đề kháng là biện pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Bài viết sau sẽ cung cấp một số siêu thực phẩm là “bí quyết vàng” để chị em nâng cao sức đề kháng cho bản thân và gia đình giúp phòng cúm mùa hiệu quả.

Siêu thực phẩm là một thuật ngữ dùng để chỉ các loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Việc bồi bổ như vậy là cần thiết, nhất là trong bối cảnh dịch chồng dịch như hiện nay. Nếu chế độ ăn của bạn giàu tất cả các chất dinh dưỡng, khả năng bạn mắc các bệnh này là khá thấp.

Dưới đây là 5 siêu thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa các bệnh cúm mùa:

1. Rau xanh

Các loại rau lá xanh rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần hết sức cẩn thận vì đây là thời điểm hoàn hảo cho sự sinh sôi của các loại vi sinh, vi khuẩn dễ làm ô nhiễm rau xanh. Luôn làm sạch chúng đúng cách trước khi sử dụng. Các loại rau lá xanh như bắp cải, rau bina, rau diếp, v.v. là nguồn cung cấp vitamin A và vitamin E. Đậu Hà Lan, bông cải xanh và bầu chai là một số loại rau có nhiều chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch.

2. Probiotics

Probiotics đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng.

Nếu bạn muốn duy trì khả năng miễn dịch của mình trong thời khi thời tiết thất thường như hiện này, hãy tiêu thụ các thực phẩm chứa probiotic như sữa chua, kefir, sữa bơ và dưa muối. Những thực phẩm này là nguồn tốt nhất của vi khuẩn đường ruột giúp chống lại vi khuẩn xấu hoặc vi khuẩn gây bệnh. Probiotics cũng có thể làm cho hệ vi khuẩn đường ruột của bạn khỏe mạnh và đã được chứng minh là giúp tăng cường sức khỏe tâm thần. Hơn nữa, men vi sinh cũng rất tốt để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

3. Chất chống oxy hóa

Mỗi bước trong chế độ chăm sóc da của bạn có thể chứa một số chất chống oxy hóa. Nhưng không chỉ làn da, chất chống oxy hóa còn có để cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Chất dinh dưỡng này có thể ngăn ngừa các bệnh do các gốc tự do gây ra, vì chúng có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra. Sô cô la đen, rau bina, quả việt quất, bông cải xanh và các loại gia vị như đinh hương, quế và nghệ là những nguồn giàu chất chống oxy hóa. Trường Đại học Harvard báo cáo rằng lượng chất chống oxy hóa hấp thụ cao hơn có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch. Hơn nữa, chúng hỗ trợ khả năng duy trì khả năng miễn dịch và sức mạnh của cơ thể.

4. Trái cây có múi

Trái cây có múi là nguồn cung cấp vitamin C.

Cam, cà chua và chanh là những nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, một chất chống oxy hóa. Người ta tin rằng vitamin C có trong trái cây họ cam quýt giúp duy trì khả năng miễn dịch của cơ thể và đó là lý do tại sao việc thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn sẽ rất có lợi. Ngoài ra, bạn cần vitamin C cho sự phát triển và tăng trưởng của xương và răng. Trên thực tế, nó giúp cơ thể bạn hấp thụ sắt, một khoáng chất cần thiết.

5. Gừng và tỏi

Gừng và tỏi là những loại thảo mộc tuyệt vời mà bạn nên tiêu thụ trong mọi mùa. Chúng đã được biết đến như những chất tăng cường miễn dịch từ thời cổ đại. Chúng có đặc tính kháng vi-rút, chống nấm, kháng khuẩn và cũng được biết là có tác dụng làm giảm các triệu chứng cảm cúm. Vì vậy, sẽ có lợi cho bạn khi thêm nó vào thức ăn của bạn. Thêm chúng vào trà, súp, đồ ăn nhanh và bất cứ nơi nào bạn có thể.

Việc sử dụng các loại thực phẩm kể trên là cần thiết cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần kết hợp với tập luyện thể dục thể thao, uống nhiều nước ấm để có một sức khỏe hoàn hảo. Đặc biệt, khi có các triệu chứng như giống cúm như: ho, hắt hơi, sốt, chảy nước mũi, đau họng, đau nhức cơ thể, mệt mỏi, chán an,… cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Xem thêm: Bổ sung dinh dưỡng cho người cao tuổi, giúp phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/danh-bay-cum-mua-voi-5-sieu-thuc-pham-nay-35408/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY