Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Dành cho dân văn phòng: Nên xin nghỉ phép vào thứ mấy trong tuần?

Bạn hoàn toàn có thể xin phép off 1 ngày để lấy lại năng lượng mà chẳng phải vì lý do gia đình có việc bận hay bản thân có việc gấp.

Không thể tránh khỏi những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi vì phải cuốn theo công việc, thậm chí chẳng thấy nghỉ ngơi đủ vào cuối tuần. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn giải pháp nghỉ 1 ngày trong tuần để lấy lại năng lượng.

Một khảo sát hồi tháng 3 của hiệp hội quản lý nhân lực ở mỹ đã chỉ ra một phần ba nhân viên văn phòng thường xuyên thấy không đủ năng lượng dù được làm việc ở nhà. theo tiến sĩ lisa orbé-austin, chuyên gia tâm lý học nghề nghiệp, một ngày nghỉ sẽ cho bạn không gian xả hơi dù không thể giải quyết được hết vấn đề của bạn.

Dành cho dân văn phòng: Nên xin nghỉ phép vào thứ mấy trong tuần? - Ảnh 1.

Huấn luyện viên sức khỏe tinh thần melody wilding khuyên bạn không nên chọn nghỉ phép vào thứ tư bởi bạn phải làm việc cật lực vào thứ 3 và sau đó lại phải lên dây cót chuẩn bị cho thứ 5. một ngày nghỉ như thế khiến bạn không thể tách rời khỏi công việc. theo đó, vị hlv này cho rằng bạn nên chọn nghỉ vào thứ 6 hoặc thứ 2 để kì nghỉ của bạn sẽ kéo dài hơn.

Huấn luyện viên kỹ năng sống shanita liu đồng ý với quan điểm trên và tiết lộ thêm các doanh nghiệp dễ cho phép nhân viên nghỉ vào đầu tuần hoặc cuối tuần với lí do khối lượng công việc khi ấy có thể không nặng bằng giữa tuần. liu cũng gợi ý nên chọn nghỉ vào thứ 2 để bạn có thể bắt đầu một tuần mới sảng khoái hơn.

Dành cho dân văn phòng: Nên xin nghỉ phép vào thứ mấy trong tuần? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, nếu đã xin nghỉ phép vì bản thân cảm thấy mệt mỏi, bạn hãy dành thời gian quý báu này để kết nối với bên trong mình, phục vụ nhu cầu thực sự của cơ thể để lấy lại năng lượng. đừng nên lãng phí một ngày nghỉ chỉ để nằm dài xem phim, hãy tập trung vào sức khỏe tinh thần và thể chất của chính mình.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/danh-cho-dan-van-phong-nen-xin-nghi-phep-vao-thu-may-trong-tuan-20210523104205303.chn)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian bạn dành cho công việc tại cơ quan còn nhiều hơn ở nhà. Và đó là lý do tại sao bạn phải đấu tranh để giữ gìn vóc dáng thanh mảnh.
  • Nhiều nhân viên văn phòng đến khám vì những triệu chứng rất mơ hồ, gọi là bệnh cũng được mà gọi là không bị bệnh cũng được.
  • Làm việc lâu bên máy vi tính, đọc sách báo nhiều là một trong những nguyên nhân khiến cho đôi mắt bị mệt mỏi, suy giảm thị lực.
  • (Mangyte) - Phải ngồi làm việc liên tục kèm theo thói quen ít vận động khiến số đông nhân viên văn phòng mắc bệnh về cơ xương khớp.
  • Nhiều công việc văn phòng là nguồn gốc của nhiều căn bệnh khác nhau, cứ âm thầm xuất hiện, đôi khi nhiều người mắc bệnh mà không hiểu tại sao.
  • Công việc căng thẳng, ngồi nhiều khiến chị em phụ nữ làm việc văn phòng phải đối mặt với những căn bệnh về tâm lý, xương khớp và đường tiêu hóa.
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Ung thư ruột, đau tim, tụ máu, vân vân, là các bệnh dân văn phòng dễ mắc, và mức độ nguy hiểm cao.
  • Mỗi kỹ năng sống giống như một cái cây: phải gieo hạt mới có, phải vun tưới mới nảy mầm, phải chăm sóc đúng mới xanh tươi. Khi huấn luyện cho con được kỹ năng nào đó, là mới chỉ xong phần “gieo hạt”.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY