Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khởi động chiến dịch Kéo năng lượng trong ta, tỏa tích cực đi xa

Sự kiện Chuyến xe chuyên chở tích cực do Berocca Performance Mango tổ chức, hướng đến mục tiêu góp phần nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất cho người Việt.

Chương trình diễn ra tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM, mở đầu cho chiến dịch nhằm lan tỏa thông điệp sống lành mạnh, tiếp thêm tinh thần lạc quan đến cộng đồng. Nhiều hoạt động được thiết kế tại trạm dừng đầu tiên của chuyến xe như: trò chơi tương tác tại gian hàng, buổi chia sẻ truyền cảm hứng sống giữa các khách mời với khán giả, tiết mục trình diễn sôi động của Isaac cùng DJ... đã mang lại giây phút thư giãn cho đông đảo các bạn sinh viên.

Các bạn sinh viên tham gia game tương tác tại trạm dừng của "Chuyến xe chuyên chở tích cực".

Đông đảo các bạn trẻ tham gia đã cùng khuấy động chương trình với màn biểu diễn âm nhạc sôi động. Đại sứ thương hiệu, ca sĩ Isaac tiếp lửa đến các bạn sinh viên qua ca khúc chủ đề của chiến dịch là "2 giờ chiều bật tích cực".

Ca sĩ Isaac trình diễn bài hát mới "2 giờ chiều bật tích cực", thể hiện chủ đề của chiến dịch.

Sau đó, ca sĩ Isaac, cùng các nghệ sĩ khách mời Jun Phạm, Mlee, Liên Bỉnh Phát đã có buổi trò chuyện với khán giả về kinh nghiệm sống lạc quan và cách duy trì hiệu suất công việc của bản thân.

Ca sĩ isaac chia sẻ, bản thân từng không ý thức nhiều về việc nạp lại năng lượng trong quá trình làm việc. anh thường cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung vào khoảng thời gian sau 2h chiều. đồng hành cùng berocca performance mango trong những năm qua, anh đã ý thức hơn về việc tự chăm sóc sức khỏe bản thân; dinh dưỡng hợp lý; ngủ đủ giấc; sử dụng các sản phẩm, thực phẩm bổ sung tốt cho cơ thể để góp phần giúp xua tan "hội chứng 2h chiều".

Là người yêu thích vận động, theo liên bỉnh phát, anh luôn tìm hiểu chế độ ăn uống phù hợp với các hoạt động thể chất của bản thân. "cơ thể của mỗi người như một cỗ máy tạo ra năng lượng tích cực. vận động thể chất thúc giúp đẩy quá trình này diễn ra nhanh hơn. gần cuối buổi tập thể dục, cơ thể sẽ sản sinh ra endorphins - hormone giúp giảm đau, xoa dịu cảm giác căng thẳng, đau đớn; giúp bản thân vui vẻ và phấn chấn hơn. do đó, phát thường chú ý nạp đủ lượng vitamin và khoáng chất nhằm hỗ trợ chuyển hóa thức ăn thành năng lượng thiết yếu trong ngày", liên bỉnh phát nói.

Sinh viên cùng các nghệ sĩ khách mời tham gia hỏi đáp.

Trong khi đó, ca sĩ Mlee cho biết, ngoài việc giữ chế độ ăn uống cân bằng, tập dance, cô thường nghe nhạc, trò chuyện và kết nối với người thân những lúc cảm thấy mệt mỏi. Đồng tình với quan điểm này, ca sĩ, diễn viên Jun Phạm cho biết, khi gặp áp lực công việc, gọi điện thoại cho ba để nghe những lời khuyên nhủ, hỏi thăm đơn giản cũng giúp anh có động lực tiếp tục nhịp công việc hiệu quả.

Qua chương trình, các khách mời cũng nhắn nhủ các bạn trẻ luôn yêu thương bản thân mình, bởi khi yêu thương bản thân mình đủ, bạn sẽ đủ khả năng yêu thương người khác.

Trong báo cáo tháng 3 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, tỷ lệ người mắc lo âu và trầm cảm trong đại dịch Covid-19 toàn cầu đã tăng 25%. Sự mệt mỏi về thể chất và suy nhược mặt tinh thần có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mỗi người và các mối quan hệ xung quanh. Nếu cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh, lạc quan, hiệu suất công việc từ đó cũng được cải thiện và duy trì xuyên suốt.

Chính vì vậy, theo ông luigi isabelo dejos, giám đốc nhánh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, bayer việt nam, để cải thiện sức khỏe một cách toàn diện thì cần chăm sóc và bồi dưỡng cả về sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần. ông cũng đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng tích cực trong việc hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao năng suất làm việc, học tập và rèn luyện đối với không chỉ mỗi cá nhân mà còn ảnh hưởng tích cực đến mọi người xung quanh.

Tiếp nối thành công của sự kiện ra mắt này, "chuyến xe chuyên chở tích cực" sẽ tiếp tục lăn bánh đến nhiều trạm dừng tại các tỉnh thành khác trong nước, đồng thời mang đến các hoạt động lan tỏa năng lượng tích cực dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến cho cộng đồng.

Qua việc ra mắt chiến dịch "kéo năng lượng trong ta, tỏa tích cực đi xa", công ty bayer một lần nữa khẳng định cam kết hỗ trợ nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn "người người khỏe mạnh, nhà nhà ấm no".

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Khởi động chiến dịch ‘kéo năng lượng trong ta, tỏa tích cực đi xa’

Isaac hát trong video quảng bá sản phẩm của nhãn hàng berocca performance mango.

Mai TrinhẢnh: Giang Đỗ

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khoi-dong-chien-dich-keo-nang-luong-trong-ta-toa-tich-cuc-di-xa-4486128.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nghiên cứu cho thấy ở Việt Nam, nhất là các thành phố lớn đang phải đương đầu với “Gánh nặng kép” về dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi - nghĩa là đang tồn tại cùng lúc cả hai tình trạng thiếu và thừa dinh dưỡng:
  • Nuôi con khỏe, phát triển cân đối, ít bị mắc bệnh là điều các bậc cha mẹ đều mong muốn, nhưng không phải bà mẹ nào cũng có những kiến thức về ăn uống, chăm sóc trẻ.
  • Năng lượng không phải là các chất dinh dưỡng cần thiết như các vitamin, vi khoáng nhưng năng lượng là thứ rất cần thiết trong cơ thể cho quá trình trao đổi chất,
  • Ngoại trừ bé bỏ ăn do bệnh, phần lớn nguyên nhân khiến bé biếng ăn là do cha - mẹ.
  • Nhu cầu về dinh dưỡng của lứa tuổi học đường có vai trò rất quan trọng nhằm đảm bảo không chỉ cho sự phát triển của cơ thể trẻ mà còn đáp ứng được các hoạt động thể lực đa dạng
  • Vitamin K là một loại vitamin cần thiết cho cơ thể đặc biệt để cải thiện hệ cơ xương và giúp quá trình đông máu.
  • Thời gian bắt đầu cần cho trẻ ăn dặm là khi trẻ tròn 6 tháng tuổi. Theo truyền thống người Việt Nam và theo khuyến nghị ăn dặm cho trẻ là bắt đầu ăn dặm bằng bột gạo xay
  • Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện sử dụng năng lượng mặt trời.
  • Đừng hạ thấp con mình khi gọi con là thằng nhà em, nó, con này... mà hãy luôn gọi con một cách tôn trọng: Bé nhà em, con em, cháu nhà em, bạn nhà em...
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY