Ngoại Cơ Xương Khớp hôm nay

Điều trị các dị dạng khớp bằng phương pháp đục và khoét xương, điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp phẫu thuật ngoại khoa, làm cứng dính khớp ở tư thế cơ năng, ghép khớp nhân tạo. Các bệnh lý thường gặp thuộc khoa ngoại cơ xương khớp như: viêm xương khớp trầm trọng, thoát vị đĩa đệm, teo cơ, biến dạng khớp, phẫu thuật mở khớp, thay khớp nhân tạo,...

Bệnh cơ xương khớp dồn dập tấn công nhân viên văn phòng

(Mangyte) - Phải ngồi làm việc liên tục kèm theo thói quen ít vận động khiến số đông nhân viên văn phòng mắc bệnh về cơ xương khớp.
Thời gian gần đây, số người ở độ tuổi lao động mắc phải các chứng bệnh về cơ xương khớp phải đến viện khám hoặc điều trị liên tục tăng cao. Tìm hiểu bệnh sử ghi nhận hầu hết trong số họ là những cán bộ, nhân viên văn phòng. BS Nguyễn Vĩnh Thống Chủ tịch Hội chấn thương chỉnh hình TPHCM cho biết.

Các bệnh thường gặp ở những người này có liên quan đến viêm quanh khớp vai, đau vai gáy dẫn tới đau nửa đầu, đau cột sống thắt lưng, đau nhức khớp cổ tay… Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do ít vận động kèm theo môi trường làm việc liên tục phải ngồi trong phòng máy lạnh. Ở môi trường này nhiệt độ thấp có thể làm co mạch máu, hạn chế sự tuần hoàn của máu đến nuôi các mô. Tình trạng bệnh xảy ra nghiêm trọng ở phụ nữ ngoài 40 tuổi, công việc bắt buộc phải ngồi lâu, nhiều người ngồi với tư thế không phù hợp dẫn đến, đau thắt lưng, đau cơ gáy. Tuy nhiên nhiều người có tâm lý chủ quan để cơn đau kéo dài nên khi đến bệnh viện kiểm tra bệnh đã có diễn tiến nặng, với biểu hiện thường gặp là đau đầu, đau nửa đầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh. Để tránh mắc phải căn bệnh trên, theo BS Vĩnh Thống cách tốt nhất là phòng chống. Muốn vậy những người làm việc trong môi trường ít vận động nên tạo cho mình quỹ thời gian hợp lý như dậy sớm tập thể dục từ 15 đến 30 phút mỗi sáng, buổi trưa cũng nên vận động sau khi tan ca bằng một vài thế thể dực đơn giản từ 5 đến 10 phút. “Có vận động xương mới cứng chắc, cơ mới khỏe mạnh.”

Minh Nguyệt

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-co-xuong-khop-don-dap-tan-cong-nhan-vien-van-phong-3787.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY