Khoa học hôm nay

Đánh giá tình hình thực hiện khu xử lý rác thải tại huyện Đông Anh

(HNM) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông về việc kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện dự án khu xử lý rác thải huyện Đông Anh của Công ty cổ phần Đầu tư Thành Quang.

(hnm) - văn phòng ubnd thành phố hà nội vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của phó chủ tịch ubnd thành phố nguyễn trọng đông về việc kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện dự án khu xử lý rác thải huyện đông anh của công ty cổ phần đầu tư thành quang.

Văn bản nêu rõ: dự án khu xử lý rác thải huyện đông anh do công ty cổ phần đầu tư thành quang đã khởi công xây dựng nhà máy từ năm 2011, nhưng đến nay chưa đưa vào khai thác, vận hành, gây ra lãng phí đất đai, nguồn lực đầu tư và bức xúc trong dư luận. theo đó, phó chủ tịch ubnd thành phố nguyễn trọng đông giao sở kế hoạch và đầu tư chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan (sở xây dựng, sở khoa học và công nghệ, sở tài nguyên và môi trường, ubnd huyện đông anh, công ty cổ phần đầu tư thành quang...) kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện dự án của công ty cổ phần đầu tư thành quang; báo cáo, đề xuất giải pháp khắc phục để sớm đưa dự án vào vận hành, khai thác có hiệu quả. trường hợp dự án không có khả năng hoàn thành, đề xuất biện pháp xử lý theo quy định, báo cáo ubnd thành phố xem xét, quyết định trước ngày 20-7-2022.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1035423/danh-gia-tinh-hinh-thuc-hien-khu-xu-ly-rac-thai-tai-huyen-dong-anh)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài ô nhiễm không khí, nguồn nước thì ô nhiễm rác thải nhựa đang là “vấn nạn” chung của toàn nhân loại.
  • Tính đến hết tháng 6/2019, đối với việc tái xuất các lô hàng phế liệu vi phạm quy định, không đủ điều kiện nhập khẩu vào Việt Nam, cơ quan Hải quan của các địa phương đã yêu cầu các hãng tàu vận chuyển ra khỏi lãnh thổ Việt Nam 503 container.
  • UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các cơ quan hành chính nhà nước, đoàn thể chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp trực thuộc thành phố không sử dụng nước uống đóng chai nhựa (có thể tích 330-500ml) trong công sở và khi tổ chức cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác.
  • Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành cho biết, đối với các container không xác định được chủ hàng, nếu đủ tiêu chuẩn để làm phế liệu thì Chính phủ sẽ giao cho Bộ Tài chính, Bộ TNMT và các bộ, ngành có liên quan lập Hội đồng đánh giá giá trị của các container này để tiến hành bán đấu giá.
  • Hiện nay, phương pháp xử lý rác thải tại Việt Nam đa phần được xử lý theo kiểu chôn lấp, ủ phân hữu cơ gây lãng phí tài nguyên, quỹ đất, ngân sách và ảnh hưởng đến môi trường. Tại tỉnh Bắc Giang, quá trình đô thị hóa cũng đã và đang kéo theo lượng rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp tăng cao, đòi hỏi cần áp dụng công nghệ xử lý rác mới thay thế cho biện pháp chôn lấp như hiện nay nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường và sức khỏe cho nhân dân.
  • Vấn đề xử lý rác thải, nước thải tại Hà Nội sao cho khoa học, hợp lý, vừa bảo đảm vệ sinh môi trường hiện tại và lâu dài chưa bao giờ là bài toán đơn giản.
  • Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND các tỉnh Hưng Yên và Hải Dương khẩn trương có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng rác thải sinh hoạt, công nghiệp đổ hai bên đường quốc lộ 5 trên địa bàn.
  • Mới đây, UBND tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định xử phạt 1,4 tỉ đồng đối với công ty TNHH bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng, tỉnh Tây Ninh về hành vi chôn lấp, đổ rác thải y tế nguy hại không đúng quy định.
  • Một nữ công nhân ở Cà Mau trong quá trình phân loại rác đã tình cờ phát hiện chiếc bóp có nhiều vàng. Chị giao nộp cho cơ quan công an tìm chủ sở hữu nhưng đã 1 năm mà không ai đến nhận. Trong khi đó, chị bị mất việc và lâm cảnh khốn cùng.
  • Bờ biển Phan Rang (Ninh Thuận) vốn nổi danh vì bãi cát vàng, làn nước trong xanh rất đẹp. Tuy nhiên, những hình ảnh ghi nhận gần đây về hiện tượng rác thải ngập tràn tại một bãi tắm công cộng ở khu vực biển Ninh Chữ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY