Dinh dưỡng hôm nay

Danh sách thực phẩm càng ăn càng gầy bạn nên xem qua

Mỗi khi hè về, làm sao để trở nên gầy và đẹp luôn là mong muốn của hầu hết chúng ta. Muốn giảm cân trước hết phải “ngậm mồm, mở chân”. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng tại sao nhiều người lại sử dụng thủ thuật này mà nó không hiệu quả

Một số người nghĩ rằng vì dù sao tôi cũng tập thể dục nên tôi không phải lo lắng về việc ăn uống nữa, nhưng đây là một sự hiểu lầm tai hại. Giảm cân 3 điểm phụ thuộc vào tập luyện và 7 điểm phụ thuộc vào ăn uống.

Ăn uống quan trọng hơn tập luyện và bạn sẽ giảm cân nhanh hơn nếu ăn uống đúng cách. Thay vì nhịn đói như vậy, tốt hơn hết bạn nên tìm hiểu xem có thực phẩm nào ăn vào sẽ giảm cân không.

1. Bí đao (bí xanh)xml:namespace prefix="o" />

Nhiều người chỉ biết ăn bí đao có thể giải nhiệt, thực đây là loại thực phẩm ăn càng nhiều càng gầy càng. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ăn nhiều rau hơn trong khẩu phần ăn của mình, vì rau ít calo và giàu vitamin, chất xơ.

Bí đao nổi bật trong số nhiều loại rau vì không giống như các loại rau khác, nó không có chất béo và cực kỳ ít natri, ngoài ra nó còn chứa axit glyceric, một chất dinh dưỡng có lợi cho làn da và vẻ ngoài.

2. Cần tây

Cần tây là một loại rau có hàm lượng calo thấp và không chứa chất béo. Lý do cần tây được đưa vào danh sách thực phẩm càng ăn càng gầy chủ yếu là do nó giàu chất xơ.

Chất xơ trong thực phẩm sẽ hút nước và trương nở, làm tăng cảm giác no rất nhiều, từ đó tránh được cảm giác đói trong quá trình giảm mỡ. Ngoài ra, cần tây có một chất thơm đặc biệt giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, để không tích trữ chất béo.

3. Đậu phụ

Đậu phụ là một trong những loại thực phẩm phổ biến và được mệnh danh là “thịt thực vật”. Nó rất giàu protein và là một nguồn protein thực vật chất lượng cao, hàm lượng calo thấp và hàm lượng chất béo không cao.

Bạn sẽ không cần lo lắng về việc tăng cân khi ăn điều độ, ngoài ra nó giúp bổ sung protein và một số nguyên tố vi lượng để tránh tình trạng không đủ dinh dưỡng trong quá trình giảm cân. Không những vậy, sau khi ăn đậu phụ có cảm giác no rõ rệt, từ đó giảm ăn các loại thức ăn khác.

4. Thịt bò

Protein là cơ sở của mọi chất sống và là chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể con người, một khi thiếu protein sẽ dẫn đến lão hóa nhanh, dễ quên, giảm sức đề kháng, tóc ngày càng mỏng manh.

Chỉ bằng cách ăn đúng lượng protein, bạn mới có thể có sức mạnh để giảm béo. So với thịt lợn, thịt bò và thịt gà giàu protein hơn, nếu bạn ăn một ít thịt bò mỗi ngày và kết hợp với các loại rau củ quả khác, bạn sẽ không chỉ thon gọn, trông đẹp hơn mà khuôn mặt cũng sẽ trở nên hồng hào hơn.

5. Yến mạch

Trong danh sách đồ ăn nhanh, nếu xếp thứ hai là bột yến mạch thì không ai dám đứng thứ nhất. Trong 100g bột yến mạch chứa khoảng 350 calo, và mỗi muỗng bột yến mạch khoảng 12 gam, chứa khoảng 42 calo. Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ thô không hòa tan nên chỉ cần 2 thìa bột yến mạch là bạn gần như no rồi, không còn cảm giác đói nữa.

Điều quan trọng nữa là bột yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt có hàm lượng protein cao, ít chất béo, rất bổ dưỡng và giàu axit folic, riboflavin, vitamin B và khoáng chất. Đó là tất cả những gì chúng ta phải tiêu thụ khi cân bằng các chất dinh dưỡng.

Kiên trì bổ sung những thực phẩm này trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ ngạc nhiên thú vị khi thấy mình có vòng eo con kiến, nước da cải thiện, da mặt hồng hào, xinh đẹp!

Xem thêm:

Viêm là người dẫn đường của ung thư, chủ động phòng tránh 5 loại viêm nhiễm này để ngăn bệnh nan y

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/danh-sach-thuc-pham-cang-an-cang-gay-ban-nen-xem-qua-34951/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY