Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Danh tính những người thiệt mạng trên máy bay rơi ở Iran

Nhiều giảng viên, học giả, kỹ sư, sinh viên tài năng từ Canada, Anh, Thụy Điển nằm trong số 176 người thiệt mạng khi máy bay rơi ở Iran.

Trong số này có 82 người Iran, 63 người Canada, 11 từ Ukraine, 4 người Afghanistan, 3 người Anh và 3 người Đức, Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko cho biết.

Người đứng đầu cơ quan ứng phó khẩn cấp Iran cho biết có 147 nạn nhân là người nước này, giải thích rằng có những công dân nước ngoài mang hai quốc tịch.

Nhiều hành khách trên là sinh viên và giảng viên các đại học ở canada đang quay về sau kỳ nghỉ lễ. trong số này có

trong chuyến bay trên. cô đang là nghiên cứu sinh về miễn dịch học và từng nhận được nhiều giải thưởng cho các công trình nghiên cứu.

Phó giáo sư đại học Manitoba Jude Uzonna cho biết Khadem đến Tehran để thăm gia đình và khi ông bày tỏ lo ngại về tình hình an ninh ở Iran, cô đã trấn an rằng mình đang trên đường trở về Canada.

trong vụ rơi máy bay cùng hai con gái daria, 14 tuổi và dorina, 9 tuổi.

Trường đại học Windsor, ở Ontario, xác nhận có 5 người là nạn nhân trên chuyến bay số hiệu PS752, trong đó có nghiên cứu sinh Hamid Kokab Setareh và vợ Samira Bashiri, người cũng là một nhà nghiên cứu của trường.

"Đây là thông tin rất đau đớn", giáo sư Afshin Rahimi, người đang hướng dẫn cho Setareh nói. "Tôi không thể chịu nổi và phải đứng lớp nhưng quá xúc động và giận dữ. Tôi không biết phải làm gì vào lúc đó vì tôi không thể ngờ được điều này".

Trong cuộc họp báo tại thủ đô ottawa hôm qua, ông trudeau cho biết canada muốn tham gia sâu vào cuộc điều tra vụ rơi ở iran, dù hai quốc gia không có quan hệ ngoại giao.

là mohammed reza kadkhoda zadeh, chủ một tiệm giặt là, sam zokaei, một kỹ sư và saeed tahmasebi, một kỹ sư đang học lên tiến sĩ. tahmasebi mới kết hôn với vợ là niloufar ebrahim năm ngoái và cô cũng là một hành khách trên chuyến bay xấu số.

Có 10 công dân Thụy Điển thiệt mạng. Nhiều người được tin là có quốc tịch Iran. Truyền thông Thụy Điển cho hay trong số các nạn nhân có cả trẻ em.

9 trong 11 công dân ukraine là nhân viên của hãng hàng không quốc tế ukraine. Có ba phi công trên khoang khi T*i n*n xảy ra. Tất cả đều có kinh nghiệm từ 7.600 đến 12.000 giờ bay Boeing 737.

Máy bay gặp nạn mới được sản xuất năm 2016 và bảo dưỡng chỉ hai ngày trước khi xảy ra sự cố, theo uia. ali khashani, quan chức cấp cao thuộc bộ phận quan hệ công chúng của sân bay imam khomeini, iran cho biết động cơ bốc cháy ngay sau khi cất cánh là nguyên nhân dẫn đến vụ T*i n*n thảm khốc.

Cơ quan hàng không iran tuyên bố hộp đen sẽ được phân tích tại quốc gia này và các điều tra viên ukraine, nước sở hữu gặp nạn, sẽ tham gia quá trình phân tích.

Theo Vnexpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/danh-tinh-nhung-nguoi-thiet-mang-tren-may-bay-roi-o-iran-20200109150031212.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY