Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đánh trẻ vì không ngủ trưa

Hai giáo viên mầm non của Trung Quốc đang bị cảnh sát điều tra sau khi bị cáo buộc đánh đập nhiều học sinh trong giờ ngủ trưa.

Gần đây, truyền thông Trung Quốc tiết lộ nhiều video cho thấy nhân viên nhà trẻ đánh mạnh hoặc tát nhiều lần vào cơ thể các em bé ở trung tâm Giáo dục sớm Huibo, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng sau khi một phụ huynh phát hiện vết cứa dài đẫm máu trên mặt con trai 3 tuổi và đòi kiểm tra camera. Anh này nói với phóng viên: "Con trai tôi đang nằm đó cố gắng ngủ. Một trong số giáo viên đã mắng một đứa bé khác. Con tôi ngồi dậy nhìn vì trẻ con mà, chúng tò mò lắm. Rồi giáo viên kia cầm gối ném vào mặt con trai tôi. Nó che mặt đi và không dám nhúc nhích nữa".

Cô giáo mầm non đánh vào người học sinh không ngủ trưa ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh cắt từ video.

Trong các video khác, một nữ giáo viên liên tục đánh vào đầu và người của một bé trai vì đứa bé không chịu ngủ trưa. Một giáo viên nữa tát vào mặt học sinh và chỉ tay vào đứa trẻ, dường như đang dọa cho đứa bé nằm xuống.

Theo ông Qiu, chủ trường mầm non, hai giáo viên của trường đang bị cảnh sát điều tra. Qiu cho biết: "Khi điều tra xong, chúng tôi cũng sẽ chấm dứt hợp đồng với họ".

Một em bé bị xốc nách đưa ra góc riêng trừng trị vì không ngủ trưa ở nhà trẻ tại Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc hôm 7/7. Ảnh cắt từ video.

Những năm gần đây, các vụ bạo hành trẻ em tại trường mầm non đang trở thành nỗi ám ảnh với các phụ huynh Trung Quốc. Hồi năm 2019, hai trẻ mầm non ở miền đông nam nước này bị giáo viên ép nằm ngủ giữa trời nắng vì gây mất trật tự trong lớp học.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/danh-tre-vi-khong-ngu-trua-2020072211014425.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY