Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Xử lý nghiêm hành vi cô giáo véo tai, đánh mắng học sinh trong lớp

Sau khi xuất hiện một clip trên mạng về việc một cô giáo Trường tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) bạo hành học sinh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Phú (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết; hiện cô giáo này đã bị đình chỉ giảng dạy và chờ kỷ luật.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, Sở đã nắm được thông tin về vụ việc một giáo viên lớp 2 có hành vi đánh, chửi và véo tai tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú). Và quan điểm của Sở GD-ĐT là giáo viên đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, cần phải cho nghỉ việc, ra khỏi ngành giáo dục.

Giáo viên bạo hành học sinh tại lớp (ảnh từ clip).

Trước đó, thấy con em mình có nhiều biểu hiện bất thường sau giờ học, một nhóm phụ huynh lớp 2/11 Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú đã bí mật đặt camera ghi hình.

Theo những gì camera ghi hình và được chia sẻ công khai trên mạng từ tối 5/10, liên lục trong các ngày từ 27 đến 30/8, cô Nguyễn Hồng H, giáo viên chủ nhiệm lớp, đã liên tiếp có những hành vi bạo hành các em trong lớp. Khi các em mắc lỗi như chưa hiểu bài giảng hay làm bài sai, cô giáo đã tát, dúi đầu, véo tai, đánh vào lưng... và dùng những lời lẽ nặng nề với các em.

Ngày 5/10 một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội khiến người xem sửng sốt về thái độ, hành vi bạo hành của đối với học sinh.

Bà Đỗ Thị Sửu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Chu Trinh, xác nhận sự việc xảy ra vào đầu năm học. Khi nhận được tố cáo của phụ huynh, nhà trường đã tiếp nhận sự việc và báo cáo UBND quận. Hiện UBND quận đang thành lập đoàn thanh tra để xác minh sự việc, khi có kết luận chính thức sẽ thông báo rộng rãi.

Cũng theo bà Sửu, ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giáo viên và phân công công việc khác trong thời gian chờ kết quả. “Nhà trường không bao che, không bao biện, sẽ làm theo đúng luật pháp” - vị hiệu trưởng này bày tỏ.

H. Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tphcm-xu-ly-nghiem-hanh-vi-co-giao-veo-tai-danh-mang-hoc-sinh-trong-lop-n164252.html)

Chủ đề liên quan:

bạo hành học sinh học sinh tp.hcm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY