Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đau bụng ngày đèn đỏ, tuyệt đối không nên bỏ qua 6 thức uống giảm đau này

Có một vài thức uống đơn giản có thể thay thế Thu*c giảm đau, giúp chị em làm dịu những cơn đau bụng quằn quại trong ngày đèn đỏ.

Trà gừng

gừng được xem như một vị Thu*c tự nhiên giúp giảm đau cực hiệu quả, bởi nó có đặc tính chống viêm, giúp làm ấm bụng, có tác dụng cân bằng và điều hòa kinh nguyệt. ngoài ra còn có tác dụng giúp giảm buồn nôn, khó chịu.

trà gừng có thể giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm đau hiệu quả (ảnh minh họa)

để làm giảm bớt những cơn đau bụng kinh khó chịu, bạn hãy lấy củ gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ rồi giã nhỏ gừng cho vào với nước nóng đun sôi lên, sau đó để nguội bớt và uống.

trà hoa cúc

trà hoa cúc chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng chống viêm, làm giảm các cơn co thắt, do đó giúp làm giảm chứng đau bụng kinh. không những vậy, uống trà hoa cúc còn có tác dụng an thần, giảm lo âu và giúp bạn thư giãn hơn.

các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, tác dụng giảm đau của loại thức uống này sẽ hiệu quả hơn khi bạn uống nó trước khi kinh nguyệt xảy ra.

cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một túi lọc trà hoa cúc cho vào một cốc nước nóng để trong vòng 10 phút. sau đó bỏ trà túi lọc, thêm chanh và mật ong vào thưởng thức.

nước ép cà rốt

cà rốt rất giàu dinh dưỡng và tốt cho cơ thể, dưỡng chất beta caroten có trong cà rốt là tiền chất của vitamin a mang lại hiệu quả tăng cường chức năng lưu thông máu, điều hòa nội tiết tốt cho cơ thể nên các cơn đau bụng được giảm và chấm dứt hoàn toàn.

nước ép cà rốt có tác dụng dứt điểm các cơn đau bụng kinh (ảnh minh họa)

bạn có thể ăn trực tiếp cà rốt, hoặc uống nước ép cà rốt mỗi ngày để hạn chế và khắc phục các triệu chứng về kinh nguyệt, làm giảm chuột rút hoặc đau lưng, mỏi người.

nước ép ngải cứu

các thành phần dinh dưỡng trong ngải cứu giúp bồi bổ khí huyết, ôn kinh cầm máu, điều hòa kinh nguyệt, giảm chứng đau bụng khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”.

bạn chỉ cần lấy1 nắm lá ngải cứu rửa sạch và để khô rồi dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn lá ngải cứu, lọc bã qua rây lấy phần nước cốt. sau đó pha thêm một chút đường hoặc muối tùy khẩu vị, sử dụng ngày 2 lần chứng đau bụng kinh sẽ giảm hẳn.

trà xanh

uống trà xanh giúp làm giảm hiệu quả các cơn đau bụngngày “đèn đỏ” gây ra (ảnh minh họa)

trong chu kỳ kinh nguyệt, đa phần chị em thường cảm thấy rất khó chịu và bức bối. để tâm trạng được thoải mái, thư giãn, bạn hãy uống trà xanh. loại thức uống này giúp máu lưu thông hiệu quả, giảm thiểu các triệu chứng đau bụng kinh hữu hiệu. uống một chén trà ấm trong những ngày “đèn đỏ” giúp bạn cảm thấy dễ chịu và bình tĩnh cũng như dịu bớt tình trạng đau bụng, nhức mỏi hơn rất nhiều.

nước ép dứa

những cơn đau bụng kinh đến chủ yếu từ việc cổ tử cung co bóp. khi các khối cơ trong tử cung có dấu hiệu quá tải, chúng sẽ khiến các cơn đau trở nên dai dẳng hơn. những lúc này, một ly nước ép dứa là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bản giảm thiểu các cơn đau bụng kinh. chất enzyme bromelian có trong dứa sẽ giúp các cơ bắp thư giãn, vận hành trơn tru hơn.

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/dau-bung-ngay-den-do-tuyet-doi-khong-nen-bo-qua-6-thuc-uong-giam-dau-nay-d149823.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-bung-ngay-den-do-tuyet-doi-khong-nen-bo-qua-6-thuc-uong-giam-dau-nay/20201208073455034)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY