Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thứ mọc ở độ cao hơn 2000m chưa ai trồng được là thuốc chống ung thư tự nhiên, kéo dài tuổi thọ hiệu quả: Ở Việt Nam bán 30 triệu/kg

Vì quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng cao nên loại nấm này luôn trong tình trạng 'cháy hàng'

Trong thế giới các loại nấm, Tùng Nhung là loại nấm được xếp vào nhóm quý hiếm và đắt đỏ bậc nhất. Loại nấm này có tên khoa học là tricholoma matsutake, có thân trắng, nón nấm màu nâu, sinh trưởng mạnh trong môi trường có khí hậu giá lạnh, có mây mù, tuyết, ở độ cao 2500m so với mực nước biển.

Không giống những loại nấm khác mọc lên từ đất hoặc thân gỗ, nấm tùng nhung chỉ có thể mọc lên từ những rễ cây thông còn sống. chúng tạo khuẩn ở rễ và lấy chất dinh dưỡng từ rễ loại cây này để trưởng thành. những khu vực được mệnh danh là “thánh địa” của loại nấm quý này là nhật bản, triều tiên, trung quốc, hàn quốc. tại việt nam cũng xuất hiện loại nấm này, nhưng chỉ ở một số vùng cao phía bắc.

Ảnh minh hoạ.

Với số số lượng ít và đặc tính không thể trồng công nghiệp hay nhân tạo, nấm tùng nhung rất quý hiếm, không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được loại nấm này. cũng vì thế mà chúng có giá rất đắt đỏ, được mệnh danh là loại thực phẩm “đắt hơn vàng”. ở việt nam, giá loại nấm này dao động 25 – 30 triệu đồng/kg tùy thời điểm. thậm chí, hàng "tuyển" có giá lên tới 45 triệu đồng/kg.

Không chỉ là một món ăn ngon, nấm tùng nhung còn được nhiều người săn lùng vì có giá trị dinh dưỡng cao. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại nấm này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe với dược tính vượt trội. cụ thể, nấm tùng nhung chứa tới 18 loại axit amin, trong đó phải kể đến là vitamin b1, b2, e. hàm lượng protein, chất xơ và vi khoáng trong nấm cũng rất cao. các hoạt chất chứa trong nấm có khả hỗ trợ, chữa trị một số căn bệnh nguy hiểm.

Dưới đây là một số công dụng nổi trội của nấm tùng nhung với sức khỏe:

1. Ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm tùng nhung có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ ung thư hiệu quả. loại nấm này đã được chứng minh có khả năng chống lại các tế bào di căn ác tính và bảo vệ sức khỏe người bệnh sau những đợt hóa trị, xạ trị. ngoài ra, loại nấm này còn giúp giảm mức độ đau đớn cho bệnh nhân ung thư.

Theo một trang website về dinh dưỡng của nhật bản thì nấm tùng nhung là một trong những vị thuốc trường thọ, có tác dụng tái tạo tế bào, ngừa và triệt tiêu các tế bào ung thư.

2. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Không chỉ ngăn ngừa ung thư, nấm tùng nhung được chứng minh có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch tiểu đường thành phần chủ yếu của loại nấm này là chất xơ và các loại vitamin. theo đó, những hợp chất này giúp giảm thiểu cholesterol, đồng thời bảo vệ thành mạch máu, ổn định áp, từ đó ngăn ngừa các bệnh về tim.

Đặc biệt, việc ăn nấm tùng nhung thường xuyên còn giúp phòng ngừa nguy cơ đột quỵ, do tắc nghẽn mạch máu.

3. Bồi bổ sức khỏe

Nấm Tùng Nhung chứa 8 axit amin thiết yếu, lượng lớn vitamin B1, B2, C và PP. Đây là một trong những nguyên liệu làm món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và loại dược liệu đặc biệt có tác dụng kiện thân, có lợi cho đường ruột, giảm đau, ích khí, tiêu đờm, chống viêm, tẩy giun… Bên cạnh đó, ăn loại nấm này thường xuyên còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giảm đau nhức cho bệnh nhân ung thư/ tiểu đường, giúp trẻ em mau lớn, cứng cáp.

- Video: Rong kinh kéo dài, người phụ nữ đi khám phát hiện khối u xơ tử cung 'khủng'. Nguồn: Sức khỏe & Đời sống.

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

https://ttvn.toquoc.vn/thu-moc-o-do-cao-hon-2000m-chua-ai-trong-duoc-la-thuoc-chong-ung-thu-tu-nhien-keo-dai-tuoi-tho-hieu-qua-o-viet-nam-ban-30-trieu-kg-20231120200500871.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thu-moc-o-do-cao-hon-2000m-chua-ai-trong-duoc-la-thuoc-chong-ung-thu-tu-nhien-keo-dai-tuoi-tho-hieu-qua-o-viet-nam-ban-30-trieu-kg/20231130032300157)

Tin cùng nội dung

  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY