Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Ðau cơ bắp sau tập gym có đáng lo?

Em tập gym ngày đầu tiên và sau đó thấy đau toàn thân, nhất là cơ chân, cơ bụng và tay. Các bạn em nói rằng đau cơ bắp như vậy là bình thường, sau đó vẫn tập và sẽ hết đau. Nhưng em đau đã 3 ngày rồi mà không hết, không thể đi tập nổi.

Nguyễn Hùng Cường (Hà Nội)

Đau cơ bắp sau tập gym là hiện tượng thường thấy khi bắt đầu tập hoặc tập bài tập mới. Biểu hiện có thể bao gồm: đau nhức vùng cơ bắp vừa tập luyện, sưng phồng tại khu vực cơ bắp vừa tập luyện, giảm phạm vi hoạt động, cứng khớp, cảm thấy yếu khi sử dụng cơ bắp, ấn vào vùng cơ cảm thấy đau hơn bình thường...

Triệu chứng đau cơ này chỉ diễn ra từ 6-8 giờ sau khi tập thể hình hay hoạt động thể thao và đạt đỉnh điểm là vào khoảng 24-48 tiếng sau vận động. Triệu chứng này sẽ giảm bớt đi sau khoảng 72 tiếng đồng hồ. Nhưng điều này còn phụ thuộc nhiều vào thể trạng cơ thể của mỗi người.

Có rất nhiều cách để giảm đau cơ sau tập luyện như massage, sử dụng dầu nóng, uống nhiều nước, giảm cường độ tập luyện, tăng cường ăn bổ sung protein, omega-3, ngủ sớm... Tuy nhiên, nếu mức độ cơn đau không giảm sau 72 tiếng và kéo dài tới 96 tiếng, tay chân của bạn bị sưng và nước tiểu trở nên sẫm màu hơn thì bạn nên tới bác sĩ để kiểm tra.

BS. Hoàng Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/au-co-bap-sau-tap-gym-co-dang-lo-n148959.html)
Từ khóa: tập gym

Chủ đề liên quan:

cơ bắp tập gym

Tin cùng nội dung

  • Nhắc đến tập gym người ta thường nghĩ ngay đến cơ bắp cuồn cuộn, body 6 múi, vai rộng, lưng hình thang, chân tay to khỏe của các bạn nam...
  • Cơ bắp của bạn bị đau vào buổi sáng sau khi tập thể dục do quá trình tập luyện gây ra những tổn hại nhỏ đến các sợi cơ.
  • Có không ít chàng trai ham thích tập gym vẫn còn phân vân giữa việc tập luyện tại nhà và đến phòng tập. Có thể nói...
  • Làm thế nào để có một cơ thể dẻo dai, cơ bắp săn chắc, giảm được tình trạng béo phì của mình trong khi trong nhà lại không có đầy đủ dụng cụ,
  • Chứng mất cơ rất phổ biến ở người lớn tuổi. Nhưng bạn có thể ngăn ngừa được việc đó! Hãy cùng Báo Sức khỏe Đời sống và Abbott tìm hiểu xem dinh dưỡng, chế độ tập luyện và một điều chỉnh nhỏ trong lối sống có thể giúp người lớn tuổi duy trì và tăng cường sức khỏe như thế nào
  • Ngày nay, tập gym đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Nhưng bạn có chắc mình đã tập gym đúng cách cũng như tận dụng hết lợi thế của phòng gym?
  • Chỉ với một con lăn mềm, 7 động tác đơn giản, mất khoảng 10 phút cho mỗi lần tập sẽ dần giúp bạn đẩy lùi những cơn đau nhức cơ bắp khó chịu.
  • Khi nói đến việc ăn uống để có cơ bắp nhiều người vẫn còn nhiều quan niệm sai lầm về quá trình này. Xây dựng cơ bắp là một việc rất khó khăn và đòi hỏi sự đảm bảo dinh dưỡng tuyệt đối để điều đó xảy ra. Điều quan trọng là phải biết về những sai lầm phổ biến và thực hiện các chế độ, giải pháp phù hợp để tránh những cạm bẫy và giúp bạn đi trên con đường dinh dưỡng đúng đắn và hiệu quả.
  • Bạn mất rất nhiều năng lượng khi tập Gym và khi bạn trở về nhà, bạn cần phải có một bữa ăn nhẹ. Nhưng hãy nhớ rằng có một số loại thực phẩm bạn nên tránh sau khi tập luyện để tránh làm mất công thể dục.
  • Những sản phẩm được quảng cáo có chức năng tăng cơ, tăng trọng hầu hết bị xếp trong danh mục cấm sử dụng trong tập luyện thể thao và bị cấm tuyệt đối trong thể thao chuyên nghiệp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY