Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đậu đen giúp chữa nhiều bệnh có thể bạn chưa biết

Đậu đen không chỉ giúp bạn làm đẹp mà còn cải thiện sức khỏe tuyệt vời.

Hỗ trợ tiêu hóa



Ảnh minh họa.

Thành phần oligosaccharides – một loại chất xơ hữu ích có trong đậu đen có vai trò rất tốt trong việc hỗ rợ đường ruột tiêu hóa thức ăn tốt hơn. việc ăn đậu đen thường xuyên sẽ góp phần cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể, làm giảm chứng đầy bụng, ợ hơi, ngăn ngừa táo bón. ngoài ra, chất olypdenum trong đậu đen là thành phần của những enzym oxidase còn có tác dụng khử độc trong một số loại thức ăn nhanh.

Ngăn ngừa tiểu đường

Với tỉ lệ 24% chất đạm, 53,3% chất bột đường cùng nhiều chất xơ khác, đậu đen là một loại thực phẩm thích hợp cho những người bị tiểu đường. bởi vì sử dụng đậu đen thường xuyên, bạn có thể ngăn chặn hiện tượng tăng vọt đường huyết cũng như hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Rất tốt cho phụ nữ

Hai thành phần sắt và folate có trong đậu đen là những vi chất cần thiết dành cho phụ nữ. sắt là loại khoáng chất cần thiết để tạo ra máu, còn folate sẽ giúp cho thai nhi phát triển ổn định và tốt hơn.

Phụ nữ đang mang thai nên thường xuyên ăn các món được chế biến từ đậu đen để con được phát triển cả về trí não lẫn cân nặng tốt nhất. đối với phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh thì cũng nên thưởng thức các món như chè, kem làm từ đậu đen. bởi vì hợp nhóm sinh tố b và hợp chất ca, mg trong đậu đen sẽ giúp làm dịu nhẹ những cơn bốc hỏa.

Duy trì mái tóc đẹp

Một mái tóc mượt mà và thanh lịch là biểu tượng của sức sống trẻ trung, nhưng nhiều người trẻ ngày nay bị khô tóc, rụng tóc. nếu bạn muốn duy trì mái tóc đẹp, hãy ăn nhiều đậu đen vì protein thực vật có trong đó sẽ giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn.

Phòng ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não

Một nghiên cứu được thực hiện ở 16.000 đàn ông trung tuổi thuộc 7 quốc gia trong vòng 25 năm, do các nhà khoa học quốc tế thực hiện cho thấy những người ăn nhiều đậu đen là nhóm người giảm được tới 82% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, so với nhóm người ăn ít thực phẩm nói trên.

Bởi lợi thế của đậu đen là cung cấp chất xơ, folate và magie giúp làm giảm hormocystein - sản phẩm trung gian không có lợi cho quá trình chuyển hóa. hormocystein tăng thì rủi ro mắc bệnh tim, đột quỵ là rất lớn.

Cải thiện táo bón

Táo bón là một bệnh đường ruột phổ biến. để cải thiện táo bón, ăn đậu đen là một lựa chọn tốt vì nó có thể làm tăng nhu động ruột.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/dau-den-giup-chua-nhieu-benh-co-the-ban-chua-biet-32248.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-den-giup-chua-nhieu-benh-co-the-ban-chua-biet/20210114090036727)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY