Chuyên đề hôm nay

Dấu hiệu cảnh báo bạn có giun ký sinh trong ruột

Bạn biết mình đang bị giun ký sinh trong ruột nếu thường xuyên xuất hiện những biểu hiện kỳ lạ dưới đây.
Dấu hiệu đầu tiên cảnh báo giun ký sinh trong ruột bạn chính là việc bạn đột nhiên bị táo bón hay tiêu chảy hoặc xuất hiện hội chứng ruột kích thích mà không vì bất cứ lý do gì.

Bạn đột nhiên bị thèm ăn mãnh liệt hoặc hoặc đột ngột chán ăn mà không phải vì đang mắc bệnh gì khác thì hoàn toàn có thể do giun ký sinh trong ruột gây ra.

Bạn luôn cảm thấy khó ngủ, căng thẳng, có cảm giác mình bị trầm cảm lo lắng trong khi bản thân không phải chịu bất kỳ áp lực hay thay đổi nào về sức khỏe thì cũng có thể do nhiễm giun gây ra.

Một số người thường bị mệt mỏi, đau nhức cơ thể, xương khớp và cơ bắp mà không phải do bệnh có thể vì những độc tố có hại mà con giun tiết ra trong cơ thể bạn tạo nên.

Thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy dù thực phẩm được chế biến rất an toàn cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị giun ký sinh trong cơ thể.

Nếu bị giun ký sinh một số người cũng xuất hiện các phản ứng dị ứng trên da như xuất hiện chàm, mề đay, mẩn ngứa bất thường.

Nhiễm giun cũng có thể khiến bạn bị thiếu máu thiếu sắt do giun hút chất dinh dưỡng trong cơ thể bạn để nuôi sống chúng.

Cuối cùng nếu đột nhiên bạn mất ham muốn T*nh d*c, đi ngoài ra máu, hay bị nôn nửa bất thường thì cũng nên đi khám và tẩy giun sớm nhất có thể. Nguồn ảnh: Boldsky, Getty.
Theo Nga Quỳnh - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-hieu-canh-bao-ban-co-giun-ky-sinh-trong-ruot-n314825.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY