Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dấu hiệu rất dễ bị bỏ qua của căn bệnh ung thư có tỷ lệ Tu vong cao đầu bảng

Ung thư tuyến tụy là bệnh rất nguy hiểm và có tỷ lệ Tu vong cao nhất trong tất cả các bệnh ung thư, chỉ 8,5% số người sống sót sau 5 năm kể từ khi được chẩn đoán.

Tuyến tụy của chúng ta là một cơ quan dài chừng 15,24 cm và nằm ẩn sau dạ dày. Tuyến tụy đóng vai trò quan trọng: hỗ trợ tiêu hóa và kiểm soát lượng đường trong máu. Hầu hết chúng ta không quan tâm đến tuyến tụy của mình, cho đến khi tình cờ phát hiện bệnh, hoặc khi triệu chứng đã rõ ràng. Ung thư tuyến tụy được gọi là một sát thủ thầm lặng vì căn bệnh này thường không có triệu chứng trong thời gian đầu.

Tuy nhiên, có một vài dấu hiệu ung thư tuyến tụy thường xuất hiện cùng với nhau. Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra được những dấu hiệu này và tìm gặp bác sĩ để được giúp đỡ kịp thời.

Biểu hiện đầu tiên có thể nhận thấy là giảm cân đáng kể, do đó nếu bạn nhận thấy bản thân giảm cân rất nhanh trong một thời gian ngắn, hãy cẩn thận vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Nguyên nhân là do khi chức năng tuyến tụy suy giảm sẽ gây tắc nghẽn tiêu hóa. Thêm vào đó, khi các tế bào ung thư phát triển quá nhanh sẽ khiến không có đủ dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể.

Khối u tụy khi phát triển sẽ gây áp lực lên các cơ quan nội tạng, cơ bắp và cột sống, dẫn đến cơn đau âm ỉ ở lưng dưới. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dau-hieu-rat-de-bi-bo-qua-cua-can-benh-ung-thu-co-ty-le-tu-vong-cao-dau-bang-1493365.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY