Bạn nên biết hôm nay

Dấu hiệu viêm da đồng tiền

Trên da vùng cổ tôi xuất hiện một vết tròn to bằng đồng xu, màu hơi hồng, thỉnh thoảng ngứa và bong vảy.
Trên da vùng cổ tôi xuất hiện một vết tròn to bằng đồng xu, màu hơi hồng, thỉnh thoảng ngứa và bong vảy. Xin hỏi, đó là lang ben hay nấm? Điều trị thế nào?

Trần Thu Hiếu (Thanh Hóa)

Vết tròn màu hồng đó có thể là biểu hiện của một số bệnh ngoài da sau: viêm da dạng đồng tiền, một bệnh có liên quan đến da khô, nhưng chưa rõ nguyên nhân. Nếu bị viêm da dạng đồng tiền, bệnh nhân cần tránh các tác nhân khiến bệnh nặng lên như len, xà phòng, hóa chất. Nên thường xuyên giữ ẩm cho da và tránh môi trường khô. Thu*c dùng cho bệnh viêm da dạng đồng tiền thường có chứa corticosteroid, vì thế chỉ sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ và chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn để tránh những tác hại cho da.

Ngoài viêm da dạng đồng tiền, bệnh nấm da cũng có những dấu hiệu như bạn mô tả. Nếu bị nấm thì tổn thương ban đầu thường lan rộng dần ra xung quanh và có thêm các tổn thương tương tự, nhưng nhỏ hơn. Bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để có kết luận chính xác về bệnh của mình, bởi trong điều trị các bệnh ngoài da, nếu tự ý dùng Thu*c hoặc dùng không đúng chỉ định thì lợi bất cập hại.

BS. Vũ Thu Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/dau-hieu-viem-da-dong-tien-n126621.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY