Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Đâu mới là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm?

Rất nhiều chị em băn khoăn không biết ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm có dấu hiệu gì để nhanh chóng đi khám, điều trị kịp thời. Bác sĩ chuyên khoa có ngay câu trả lời dưới đây.

Ung thư cổ tử cung có thể nói là cơn ác mộng đối với chị em phụ nữ nói chung. Mặc dù có thể điều trị và chữa khỏi bệnh hoàn toàn nhưng chị em có nguy cơ mất khả năng sinh sản. Thế nên, rất nhiều người băn khoăn không biết đâu là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm.

Hỏi: Em năm nay 28 tuổi, đã có một con nhỏ. Từ sau khi sinh con, em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, điều trị mãi không khỏi. Em từng được bác sĩ nội soi tế bào xem có nguy cơ ung thư cổ tử cung hay không. May mắn là vẫn chưa bị. Đến nay, tình trạng viêm lộ tuyến của em vẫn tái đi tái lại. Bác sĩ cho em hỏi liệu em có nguy cơ ung thư cổ tử cung hay không? Dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm là gì?

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm là gì?

Chào bạn!

Tin buồn dành cho bạn là gần như người mắc ung thư cổ tử cung không có bất cứ dấu hiệu gì ở giai đoạn đầu. Chị em được phát hiện mắc ung thư cổ tử cung đều do tình cờ đi khám bệnh do nguyên nhân bị viêm nhiễm mà thôi. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành nội soi thì sẽ ra kết quả bị ung thư cổ tử cung ở giai đoạn nào.

Nhưng, tin vui là việc phát hiện ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm không hề khó. đặc biệt, chị em có thể điều trị khỏi hoàn toàn được, vẫn bảo tồn khả năng sinh sản bình thường. do đó, bạn nên đi khám theo định kỳ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Chúc bạn vui khỏe!

BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp)

https://afamily.vn/dau-moi-la-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-co-tu-cung-o-giai-doan-som-20220112212559966.chn

Tiếp theo

Phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung sẽ có 4 thay đổi kỳ lạ ở *m đ*o, chủ quan có thể khiến bạn hối hận suốt đời

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dau-moi-la-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-co-tu-cung-o-giai-doan-som-20220112212559966.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY