Chuyện lạ hôm nay

Đầu năm Kỷ Hợi xuất hiện heo kỳ lạ 2 đầu, 2 mõm và 3 mắt

Ngày 31/1 một con heo có 2 đầu, 2 mõm và 3 mắt đã được sinh ra tại một trang trại ở ngôi làng Clian Calian ở Sultan Kudarat, Philippines.

Theo đó, ngày 31/1 một con heo có 2 đầu, 2 mõm và 3 mắt đã được sinh ra tại một trang trại ở ngôi làng Clian Calian ở Sultan Kudarat, Philippines. Được biết con heo này là con cuối cùng trong số 8 con heo con được sinh ra. Đặc biệt, 2 mõm của nó đều hoạt động bình thường và có thể mút sữa mẹ cùng lúc.

Bà chủ Adelita Dalipe đặt riêng cái tên "Mara Clara" cho con heo mà bà cho là may mắn này và nuôi nó trong chuồng riêng để theo dõi thường xuyên cũng như để giữ nó tránh xa những con heo khác.

"Lúc nó sinh ra, tôi ngạc nhiên lắm. Tôi cứ tự hỏi sao nó lại có hình thù như vậy. Tôi nghĩ con heo này may mắn bởi hiếm lắm mới có một con như vậy. Càng đáng ngạc nhiên hơn khi nó sống sót và khỏe mạnh. Tôi sẽ nuôi nó theo chế độ đặc biệt" – bà chia sẻ với hãng tin Reuters hôm 4/2.

Theo bác sĩ thú y địa phương, Allan Alimajen Jr, con heo nhỏ này bị hội chứng Polycephaly, một tình trạng thường gặp ở động vật chăn nuôi.

Polycephaly là một thuật ngữ Hy Lạp cổ ám chỉ những sinh vật có nhiều hơn một đầu. Đột biến này xuất hiện bẩm sinh do quá nhiều phôi pha trộn. Hiện tượng này tương tự như kết quả của những cặp song sinh dính liền. Khi mắc tình trạng này, mỗi chiếc đầu của con vật sẽ có một bộ não riêng, có nhiệm vụ kiểm soát các cơ quan khác nhau mặc dù chỉ có một cơ thể. Tuy vậy, những loài sinh vật mắc phải hội chứng Polycephaly thông thường chỉ sống được một vài tuần hoặc một vài tháng.

H.A (TH)

Pháp luật Net

Mạng Y Tế
Nguồn: PhapLuatNet (https://phapluatnet.vn/the-gioi-do-day/dau-nam-ky-hoi-xuat-hien-heo-ky-la-2-dau-2-mom-va-3-mat-42356.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY