Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đây chính xác là những gì xảy ra sau khi xả nước bồn cầu mà không đậy nắp, tiếc là nhiều người vẫn bỏ qua

Đậy nắp khi xả nước bồn cầu là việc làm rất tốt. Thế nhưng, nhiều người vẫn bỏ qua hoặc chưa tường tận tác hại của việc xả nước mà không đóng nắp bồn cầu.

Thiết kế bồn cầu đặt trong phòng tắm rất phổ biến trong các gia đình hiện nay vì vừa tiện lợi vừa tiết kiệm diện tích. Trong phòng tắm, tất nhiên không thể không có những vật dụng cá nhân đi kèm như kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn tắm, khăn rửa mặt...

Đậy nắp bồn cầu là điều cần thiết nhất là bồn cầu đặt trong phòng tắm, có nhiều đồ dùng cá nhân đi kèm.

Và đậy nắp bồn cầu là điều cần thiết nhất là bồn cầu đặt trong phòng tắm, có nhiều đồ dùng cá nhân đi kèm. nhưng bạn có biết chính xác những gì xảy ra sau khi xả nước bồn cầu mà không đậy nắp?

hỏi: phòng tắm là nơi chứa đựng nhiều đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, sữa tắm, sữa rửa mặt... thế nhưng em vẫn nghe nhiều người nói không nên để đồ vệ sinh cá nhân trong phòng tắm. nhất là những nhà có đặt bồn cầu cùng trong không gian phòng tắm. nếu đặt thì cần có thói quen xả nước bồn cầu sau khi đã đậy nắp. vậy chính xác thì những gì sẽ xảy ra sau khi xả nước bồn cầu mà không đậy nắp? xin bác sĩ lý giải để em thấy rõ độ nguy hiểm ạ. em cảm ơn bác sĩ!

(Phương Loan, 16 tuổi, Hải Phòng)

Đây chính xác là những gì xảy ra sau khi xả nước bồn cầu mà không đậy nắp!

Chào bạn!

Dưới đây chính xác là những gì xảy ra sau khi xả nước bồn cầu mà không đậy nắp: thay vì xả nước bồn cầu bằng dung dịch có khả năng phát sáng, sau khi xả nước, bạn sẽ thấy rõ những giọt nước bắn ra xung quanh. tóm lại, nếu không đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước, những giọt nước li ti có thể bay lên trong không khí. từ đó mang theo vi khuẩn, bám vào những đồ vật xung quanh như bàn chải, khăn tắm. thậm chỉ cả quần áo của bạn.

Do đó, tốt nhất sau mỗi lần đi vệ sinh xong, bạn nên đóng nắp bồn cầu lại rồi mới xả nước nhé!

Chúc bạn vui khỏe!

Bs nguyễn xuân quang chỉ ra tác hại xả nước bồn cầu mà không đậy nắp

BS đa khoa Nguyễn Xuân Quang (Học viện Quân y)

https://afamily.vn/day-chinh-xac-la-nhung-gi-xay-ra-sau-khi-xa-nuoc-bon-cau-ma-khong-day-nap-tiec-la-nhieu-nguoi-van-bo-qua-20220425183814173.chn

Tiếp theo

Nếu con bạn thuộc một trong 6 nhóm này thì dễ bị rối loạn tâm lý, nguy cơ trầm cảm cao hơn bạn cùng tuổi

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/day-chinh-xac-la-nhung-gi-xay-ra-sau-khi-xa-nuoc-bon-cau-ma-khong-day-nap-tiec-la-nhieu-nguoi-van-bo-qua-20220425183814173.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY