Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đằng sau hình ảnh bồn cầu nổ như pháo hoa là lời cảnh báo của các chuyên gia về việc xả nước mà không đóng nắp bồn cầu

Một lần xả bồn cầu mà không đóng nắp sẽ tạo ra hàng nghìn hạt khí nhỏ chứa vi khuẩn và vi trùng làm ô nhiễm các bề mặt xung quanh cách xa nó 1,8 mét.

Đóng nắp bồn cầu trong khi xả nước là lời khuyên của

Theo một khảo sát của harpic – một công ty chuyên sản xuất chất tẩy rửa nhà vệ sinh có mặt khắp nơi trên thế giới, từ châu phi, trung đông, nam á, châu á thái bình dương đến châu âu và châu mỹ, cho thấy có đến 55% người anh không

Khi được hỏi tại sao họ

Hàng ngàn hạt khí nhỏ chứa vi khuẩn và vi trùng sẽ bắn xa 1,8 mét nếu nắp bồn cầu được mở trong khi xả nước.

Chính vì vậy, công ty harpic đã mở một chiến dịch close the lid (tạm dịch: đóng nắp) để kêu gọi mọi người hãy thực hiện việc đảm bảo vệ sinh bằng cách

Đằng sau hình ảnh bồn cầu

Công ty harpic đã thực hiện một thí nghiệm cho thấy sự nguy hiểm của việc không

Bằng cách sử dụng camera chuyên dụng tốc độ cao,

Đằng sau hình ảnh bồn cầu

Trông thì như

Một người cộng sự tham gia trong cuộc nghiên cứu này tại Harpic cho biết: "Chưa bao giờ chúng ta cần phải quan tâm đến việc chăm sóc kỹ lưỡng nhà cửa đến thế. Mặc dù nguy cơ lây lan vi trùng, vi khuẩn trong phòng tắm nhà vệ sinh thì ai cũng biết, nhưng có lẽ hiếm người biết nó lại nguy hiểm như thế này".

Đằng sau hình ảnh bồn cầu

Những hạt khí này có thể bắn xa 1,8 mét sau đó bám vào các vật dụng và người.

Đằng sau hình ảnh bồn cầu

Nó còn gây ra bệnh viêm đường hô hấp dưới, như viêm phế quản, viêm khí quản, viêm các phế nang... nếu một người chạm tay vào bề mặt bị nhiễm bẩn rồi đưa lên mũi hoặc miệng.

Người này cũng cho biết thêm rằng những hạt khí chứa vi khuẩn này có khả năng đi đến đường hô hấp và gây ra viêm đường hô hấp dưới, như viêm phế quản, viêm khí quản, viêm các phế nang… Nếu một người chạm vào bề mặt bị ô nhiễm thì họ sẽ có thể nhiễm bệnh khi chạm tay vào mũi hoặc miệng.

Cần phải làm gì khi làm vệ sinh nhà tắm và nhà vệ sinh?

Thông qua thí nghiệm này,

Đằng sau hình ảnh bồn cầu

Mọi người cần phải

-

- đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chất tẩy rửa nhà vệ sinh loại bỏ cặn vôi - nơi trú ngụ của vi trùng để duy trì

- Mang găng tay trong khi làm sạch để bảo vệ bản thân khỏi các chất tẩy rửa độc hại và nhớ rửa lại tay bằng xà phòng sau khi làm vệ sinh xong.

"với tư cách là , người đại diện công ty harpic chia sẻ.

Nguồn: Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-sau-hinh-anh-bon-cau-no-dep-nhu-phao-hoa-la-loi-canh-bao-cua-cac-chuyen-gia-ve-viec-xa-nuoc-ma-khong-dong-nap-bon-cau-20201104154338189.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều nghiên cứu cho thấy công việc văn phòng có thể có hại cho dân văn phòng hơn cả thói quen hút Thu*c lá.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c ở nữ giới cao hơn nam giới. Chị em cần biết cách bảo vệ cũng như phát hiện bệnh sớm để có thể kịp thời điều trị.
  • Sau một lần nhuộn tóc, da đầu chị Thúy đột nhiên xót và bỏng rát. Đi khám chị mới biết da của mình không thích ứng được với Thuốc nhuộm đó.
  • Đối với phụ nữ do kinh nguyệt, thể chất dễ khiến cho cơ thể bị thiếu máu ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)