Khoa học hôm nay

Đẩy mạnh thanh tra tình hình thực hiện quy định pháp luật về tài nguyên nước

(HNM) - Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, năm 2022, Bộ đã chỉ đạo Cục Quản lý tài nguyên nước tiến hành kiểm kê tài nguyên nước quốc gia giai đoạn đến năm 2025; triển khai hiệu quả các dự án đánh giá sức chịu tải các sông liên tỉnh, liên quốc gia trên các lưu vực sông...

(hnm) - bộ tài nguyên và môi trường cho biết, năm 2022, bộ đã chỉ đạo cục quản lý tài nguyên nước tiến hành kiểm kê tài nguyên nước quốc gia giai đoạn đến năm 2025; triển khai hiệu quả các dự án đánh giá sức chịu tải các sông liên tỉnh, liên quốc gia trên các lưu vực sông; nghiên cứu, đề xuất giải pháp tổng thể về an ninh tài nguyên nước, trữ nước thông qua các giải pháp phi công trình; tập trung nguồn lực triển khai quy hoạch tài nguyên nước quốc gia và các quy hoạch lưu vực sông, quy hoạch tổng thể điều tra cơ bản tài nguyên nước…

Ảnh: Hà Nam

Bên cạnh đó, cục quản lý tài nguyên nước tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để bộ tài nguyên và môi trường trình thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng hợp lưu vực sông hồng - thái bình và sông cửu long bảo đảm tiến độ, chất lượng; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện quy định pháp luật về tài nguyên nước, nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật và nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trong công cuộc bảo vệ và phát triển tài nguyên nước.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1025228/day-manh-thanh-tra-tinh-hinh-thuc-hien-quy-dinh-phap-luat-ve-tai-nguyen-nuoc)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có cuộc họp giữa một số đơn vị bàn việc xây dựng dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí tại các đô thị.
  • Ý niệm sai lầm mơ hồ về sự vô hạn của một số tài nguyên vì có quá nhiều và dễ khai thác, như nguồn nước ngầm, phải trả giá nhãn tiền. Thực ra, như mọi tài nguyên hay mọi tồn tại vật chất, đều hữu hạn.
  • Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có công văn số 2378/BTNMT-TNN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai thực hiện Nghị định số 36/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.
  • (MangYTe) - Mặc dù, có mạng lưới sông ngòi dày đặc và có nhiều ao hồ, nhưng Việt Nam vẫn là một quốc gia rơi vào tình trạng thiếu nước. Số liệu thống kê của Hiệp hội Tài nguyên nước Quốc tế (IWRA) cho thấy, nguồn nước nội địa của Việt Nam đạt trung bình kém, ở mức 3.840m3/người/năm thấp hơn 400m3/người/năm so với mức bình quân toàn cầu. Trong khi đó, dự báo lượng nước bình quân đầu người ở Việt Nam chỉ còn một nửa con số vừa nêu đến năm 2025.
  • (MangYTe) - Dịch Covid-19 khiến toàn cầu căng mình phòng chống, bên cạnh đó vấn đề xử lý rác thải y tế cũng khiến nhiều quốc gia phải đau đầu.
  • (MangYTe) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 36/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản. Trong đó, mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước là 250 triệu đồng đối với cá nhân và 500 triệu đồng đối với tổ chức.
  • (MangYTe) - Ngày Nước thế giới 22/3 năm nay được Liên hợp quốc phát động với chủ đề là “Nước và Biến đổi khí hậu”, nhằm nhấn mạnh giải quyết các vấn đề về tài nguyên nước chính là chìa khóa giúp thích ứng tốt hơn đồng thời có thể giảm tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu (BĐKH).
  • Bộ TNMT vừa có công văn số 1086/BTNMT-TNN gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc vận hành các hồ chứa thủy điện trong mùa khô đầu năm 2020.
  • Tại hội nghị Bộ trưởng Hợp tác Tài nguyên nước Mê Kông - Lan Thương diễn ra ngày 17-12-2019, tại Bắc Kinh (Trung Quốc) với sự tham dự Bộ trưởng Tài nguyên nước của các nước Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam đã thống nhất tiếp tục tăng cường hợp tác tài nguyên nước Mê Kông - Lan Thương.
  • Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, chiều 21/10, Quốc hội đã nghe Tờ trình của Chính phủ về việc sử dụng 20% kinh phí kết dư Quỹ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2015; Tờ trình về việc đề nghị Quốc hội cho lùi thời gian thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và khai thác tài nguyên nước; Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY