Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dậy thì sớm khiến trẻ đối mặt với nhiều hậu quả nghiêm trọng: 4 món ăn làm tăng nguy cơ dậy thì sớm, bố mẹ cần phải kiểm soát chặt

Một trong những nguyên nhân cơ bản khiến trẻ có xu hướng dậy thì sớm đến từ các loại thực phẩm mà bé dùng hàng ngày, chính vì vậy bố mẹ nên kiểm soát chặt chẽ để phòng ngừa ngay từ bây giờ.

Những năm gần đây, tình trạng trẻ em dậy thì sớm ngày một gia tăng rõ rệt. pgs.ts nguyễn tiến dũng (nguyên trưởng khoa nhi, bệnh viện bạch mai) cho biết, Một trong những nguyên nhân cơ bản khiến trẻ có xu hướng dậy thì sớm đến từ các loại thực phẩm mà bé dùng hàng ngày, chính vì vậy bố mẹ nên 4 loại thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ dậy thì sớm ở trẻ

1. Những loại rau củ, hoa quả trái mùa

Các loại rau củ quả được trồng trái mùa đều phải được

2. Thực phẩm chứa nhiều muối

Chế độ ăn thừa muối

Xúc xích, gà rán, khoai tây chiên... đều là những món chiên rán mà trẻ em nào cũng thích, tuy nhiên các thực phẩm khi được chế biến trong dầu ở nhiệt độ cao có thể bị biến đổi chất, khi trẻ ăn vào có thể gây

4. Lạm dụng các loại đồ bổ, Thu*c bổ

Rất nhiều bố mẹ vì lo lắng con cái ốm yếu, còi cọc nên đã tự ý mua những loại đồ bổ dưỡng, Thu*c tăng trưởng chiều cao cho con uống. mặc dù các loại thực phẩm, Thu*c bổ sẽ đem lại những tác dụng nhất định lên cơ thể, nhưng ở trẻ em, chức năng tiêu hóa còn chưa hoàn thiện, nếu lạm dụng Thu*c khiến cơ thể thay đổi quá trình bài tiết, gây ra hiện tượng Phòng ngừa dậy thì sớm ở trẻ như thế nào?

Để phòng ngừa tình trạng Ngoài ra, cần cho con hoạt động thể dục 20-30 phút/ngày với những bài tập có lợi cho sự phát triển lâu dài của trẻ bao gồm nhảy dây, leo cầu thang, kéo xà ngang, chạy, nhảy cao, đá cầu…. ban đêm khi đi ngủ, cần tắt đèn ngủ để không làm gián đoạn giấc ngủ của bé và phòng ngừa (T/H)

Tất cả những vấn đề liên quan đến DẬY THÌ SỚM Ở TRẺ mà cha mẹ cần biết!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/day-thi-som-khien-tre-doi-mat-voi-nhieu-hau-qua-nghiem-trong-4-mon-an-lam-tang-nguy-co-day-thi-som-bo-me-can-phai-kiem-soat-chat-20200608162116573.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.