Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Để có đôi mắt “biết nói”

Theo người mẫu, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, một chế độ ăn ngủ hợp lý sẽ là phương Thu*c hữu hiệu hàng đầu khiến cho đôi mắt luôn khỏe khoắn và có hồn.
Một đôi mắt uể oải, thiếu sức sống sẽ "tố giác" tất cả dấu hiệu căng thẳng, mệt mỏi, thiếu ngủ... và cả độ tuổi mà chúng ta không phải bao giờ cũng muốn nói thật.

Theo người mẫu, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, một chế độ ăn ngủ hợp lý sẽ là phương Thu*c hữu hiệu hàng đầu khiến cho đôi mắt luôn khỏe khoắn và có hồn. Thật sai lầm khi trang điểm quá đậm để cố gắng che giấu đôi mắt thâm quầng. Ngoài ra, Hà luôn có những mẹo nhỏ dùng để "chữa cháy" trong các trường hợp khẩn cấp để đôi mắt luôn có một thần thái tươi sáng.

Bí quyết

- Mỗi sáng thức dậy, dùng đầu ngón tay xoa nhẹ vòng tròn quanh mắt theo chiều hướng ra ngoài để làm cho mắt khoẻ và tươi tỉnh hơn.

- Trước khi đi ngủ, dùng miếng bông thấm nước lạnh đắp lên, nhắm mắt lại 10 phút sẽ làm dịu đi sự mệt mỏi của các cơ quanh mắt.

- Đắp một lát dưa chuột, bã trà hoặc vỏ khoai tây lên mắt là phương pháp hiệu quả nhất để giảm quầng thâm cấp tốc. Về lâu dài, muốn giảm thiểu quầng đen quanh mắt, cách ngày, bạn nên đắp 1/2 trái hồng tươi hoặc mỗi bên một lát khoai tây sống.

- Uống nhiều nước trà xanh có tác dụng làm tiêu nhanh những phần mỡ tích tụ dưới da và bọng mắt.

- Nếu mắt đỏ do thiếu ngủ, nên nhỏ Thu*c đau mắt thông thường để làm dịu mắt.

Cần tránh

- Uống nhiều nước trước khi đi ngủ vì sẽ khiến cho da vùng mắt bị nề và rất dễ hình thành bọng nơi mí mắt.

- Nên chọn mua một loại kem dưỡng riêng cho vùng da mắt. Không dùng bừa bãi hay thường xuyên thay đổi sản phẩm dưỡng vùng mắt vì vùng da này rất nhạy cảm.

- Da quanh mắt rất mỏng manh, dễ bị tổn thương và chảy xệ, mọi tác động như make-up, tẩy trang bạn nên làm thật nhẹ nhàng và không chà xát.

Bí quyết của Hồ Ngọc Hà rất đơn giản, chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn có thể biết đôi mắt của bạn muốn “nói” gì!

Lưu Ly

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/de-co-doi-mat-biet-noi-n29775.html)

Tin cùng nội dung

  • Những biểu hiện chủ yếu là: nhức đầu, mờ mắt, đau cổ, vai, lưng; cương tụ nhẹ kết mạc, cảm giác khô, kích thích tại mắt, căng thẳng về mắt hay mệt mỏi thị giác
  • Theo các chuyên gia của Đại học Cambridge (Anh) cho biết, trẻ em có nhiều thời gian hoạt động ngoài trời sẽ giảm thiểu nguy cơ bị cận thị.
  • Nước mắt bắt nguồn từ các tuyến lệ đạo, được hình thành với một lớp bên ngoài của dầu để ngăn chặn sự bốc hơi, với một lớp nước trung mang chất dinh dưỡng và muối vào giác mạc.
  • Khi bước vào ngưỡng tuổi 40, mắt chúng ta bắt đầu giai đoạn lão hóa, quá trình này bị đẩy nhanh hơn theo thời gian, làm xuất hiện bệnh đục giác mạc, đục thủy tinh thể,
  • Bắt đầu từ độ tuổi 40, biểu hiện lão hóa sẽ dần xuất hiện, trong đó những thay đổi đầu tiên có thể nhận thấy từ đôi mắt.
  • Thuốc điều trị mắt chứa corticoid đem lại lợi ích trong điều trị nhưng cũng dễ gây ra tai biến nếu dùng không đúng chỉ định, không đúng liều kéo dài.
  • Cách tránh ngộ độc cho mắt là dùng Thuốc sốt rét đúng liều, theo đúng chỉ định của thầy Thuốc
  • Ai cũng biết rõ tầm quan trọng của đôi mắt nhưng không phải tất cả biết cách chăm sóc mắt. Cần thận trọng khi dùng các loại Thuốc bổ mắt.
  • Rất nhiều loại Thuốc có thể gây ra các tổn thương cho mắt ở những mức độ khác nhau, các tổn thương này có thể xảy ra đơn lẻ hoặc là biểu hiện của một hội chứng lớn.
  • Rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật đục thủy tinh thể không biết cách chăm sóc thế nào để giữ mắt sáng, tới khi có những biến đổi khó chịu (mi mắt bị phù, xuất huyết trên lòng trắng, mắt cộm và chói, lòng đen có đám phù đục…) mới quay trở lại viện khiến việc điều trị kéo dài, tốn kém.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY