Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hay thức khuya nghịch điện thoại, chăm chỉ ăn 3 loại trái cây này chính là cứu tinh của đôi mắt

Sức khỏe là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà thượng đế ban tặng cho mỗi người, sức khỏe không chỉ là vấn đề của tình trạng thể chất mà nó còn là vấn đề của tinh thần. Đừng mù quáng theo đuổi những giá trị vật chất, tiền tài, danh vọng mà quên mất việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Là một người thông minh, hãy trang bị sức khỏe cho cơ thể của bạn một cách hoàn hảo. Việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ có lẽ là một trong những thói quen của tất cả mọi người, lời khuyên của một bác sĩ lâu năm cho biết rằng các cô gái hãy chăm chỉ ăn 3 loại trái cây này, nó chính là cứu tính cho đôi mắt và làn da của bạn.

Đu đủ

Ảnh minh hoạ.

Đu đủ chứa vitamin A, C, B, axit pantothenic, folate và các khoáng chất như đồng, kali và magiê. Chúng cũng chứa các enzym như papain và chymopapain giúp ngăn ngừa tổn thương da bởi các gốc tự do và có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus. Nó cũng có thể giúp điều trị mụn cóc, chàm, mụn thịt và các nốt sần trên da, chữa lành vết thương và vết loét da mãn tính.

Đu đủ chứa lượng vitamin C cao giúp bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh và kháng viêm tốt. Chất chống oxy hóa có trong dâu tây giúp giảm khô mắt, phòng thoái hóa điểm vàng cũng như các khuyết tật thị giác.

Ăn đu đủ hàng ngày có thể làm giảm khả năng xảy ra các vấn đề về mắt liên quan đến tuổi tác.

Quả cây kỷ tử

Quả cây kỷ tử rất giàu carotene, vitamin A, B1, B2, C, canxi, sắt và các chất dinh dưỡng cần thiết khác để chăm sóc mắt. Betaine trong quả sói rừng có tác dụng bảo vệ gan. Quả cây kỷ tử còn chứa Lycium barbarum polysaccharide và các nguyên tố khác, có thể thúc đẩy tốt hoạt động của tế bào gan, có tác dụng dưỡng gan, cải thiện thị lực. Quả kỷ tử còn là thực phẩm bồi bổ sức khỏe rất tốt, ăn loại quả này thường xuyên có thể tăng cường thể lực.

Quả việt quất

Việt quất chứa thành phần chống oxy hóa, chống viêm giúp mắt sáng khỏe hơn. Đồng thời, các chất vasoprotective và rhodopsin có tác dụng tái tạo tế bào, tăng thị lực.

Ăn quả việt quất rất tốt cho các mạch máu trong mắt. Quả việt quất hỗ trợ sự hoạt động của mắt thông qua các chất chống oxy hoá; chống viêm; ổn định collagen; bảo vệ mạch. Flavonoid có trong việt quất giúp ổn định các mạch máu cung cấp chất dinh dưỡng cho mắt. Ngoài ra, chúng còn nuôi các mô hỗ trợ mắt. Ăn quả việt quất thường xuyên cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt.

Quả việt quất cũng có chứa anthocyanins, giúp hạ thấp huyết áp và viêm cũng như ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch cung cấp oxy cho võng mạc.

- Video: Loại quả quái vật, ăn không cẩn thận có thể chết người nhưng vẫn được dân tình săn lùng.TikTok/Caydecor79.



Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/hay-thuc-khuya-nghich-dien-thoai-cham-chi-an-3-loai-trai-cay-nay-chinh-la-cuu-tinh-cua-doi-mat-283589.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hay-thuc-khuya-nghich-dien-thoai-cham-chi-an-3-loai-trai-cay-nay-chinh-la-cuu-tinh-cua-doi-mat/20231231083623123)

Tin cùng nội dung

  • Vào mùa nắng nóng, nên dùng thêm nước ép trái cây có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, tiêu độc, phòng ngừa trúng nắng
  • Sau những ngày bận nhiều việc phải thức khuya, bạn phát hiện mặt nổi mụn. Đừng quá lo lắng, ăn những thực phẩm sau có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này:
  • Rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật đục thủy tinh thể không biết cách chăm sóc thế nào để giữ mắt sáng, tới khi có những biến đổi khó chịu (mi mắt bị phù, xuất huyết trên lòng trắng, mắt cộm và chói, lòng đen có đám phù đục…) mới quay trở lại viện khiến việc điều trị kéo dài, tốn kém.
  • Trước tình trạng sử dụng bừa bãi hóa chất để làm trái cây chín đều, mẫu mã đẹp nhằm bán được giá cao khi đưa ra thị trường, rất nhiều “thượng đế” đã phải than trời rằng mình đang bị đầu độc bằng đủ hình thức, rằng ăn cũng ch*t mà không ăn cũng ch*t.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY