Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Chăm sóc đôi mắt khi bước vào tuổi 40

Khi bước vào ngưỡng tuổi 40, mắt chúng ta bắt đầu giai đoạn lão hóa, quá trình này bị đẩy nhanh hơn theo thời gian, làm xuất hiện bệnh đục giác mạc, đục thủy tinh thể,
Khi bước vào ngưỡng tuổi 40, mắt chúng ta bắt đầu giai đoạn lão hóa, quá trình này bị đẩy nhanh hơn theo thời gian, làm xuất hiện bệnh đục giác mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, cườm khô, cườm ướt. Nhưng bệnh phổ biến nhất ở lứa tuổi này chính là bệnh khô mắt. Tuy nhiên, nếu hiểu đúng các bệnh lý về mắt thường gặp khi bước vào tuổi 40, sẽ giúp phòng tránh tốt hơn bệnh này khi về già.

Theo các chuyên gia nhãn khoa hiện tượng: ngứa mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt, mỏi mắt… xuất hiện thường xuyên khi bước vào độ tuổi trung niên thì đấy chính là những biểu hiện của bệnh khô mắt. Ngoài ra, các biểu hiện đi kèm thường được các bệnh nhân khô mắt cho biết như: cảm giác kích thích, bất ổn tại mắt, cảm giác như có dị vật trong mắt, nóng rát như phải bỏng, thỉnh thoảng bị mờ nhất thời, ra gỉ mắt trong và nhầy, cảm giác ngứa mắt, mỏi và nặng mi mắt. Nếu ở thể nặng, bệnh nhân thấy đau rát thực sự mỗi khi chớp mắt.

Các hiện tượng này dễ dàng xuất hiện khi mắt tiếp xúc các điều kiện như ra gió, đọc sách lâu, ở trong phòng có điều hòa nhiệt độ. Hầu hết người bị khô mắt đều không có biến chứng lâu dài nào nên rất chủ quan, ít chịu chữa trị nghiêm túc. Tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời và đúng lúc, khô mắt nặng có thể dẫn đến viêm mắt, nhiễm khuẩn và gây sẹo bề mặt giác mạc. Nhất là khi ở tuổi trung niên, khô mắt sẽ càng dễ gây tổn thương cho mắt, càng đẩy nhanh tốc độ lão hóa mắt.

Thế nhưng, một tin mừng là các bệnh về mắt do hiện tượng lão hóa có thể phòng tránh được nếu chúng ta có một chiến lược dinh dưỡng hợp lý và chế độ “bảo dưỡng” cho đôi mắt thật tốt.

Các chuyên gia khuyến cáo, để phòng ngừa và chữa chứng khô mắt, việc giữ ẩm cho đôi mắt là rất quan trọng. Ngoài ra, bổ sung Vitamin nhóm B như: B1, B2, B3 (PP), B12 cũng là một trong những liệu pháp giúp ngăn ngừa chứng khô mắt ở người trung niên và cao tuổi, bởi Vitamin nhóm B là chất dinh dưỡng của dây thần kinh thị giác. Chúng ta có thể bổ sung các vitamin này thông qua thực phẩm hoặc bằng Thu*c nhỏ mắt. Nhờ đặc tính đặc biệt có thể tan trong nước, Vitamin nhóm B trong Thu*c nhỏ mắt là giải pháp hoàn hảo giúp giữ ẩm cho đôi mắt chúng ta mỗi ngày mà không lo bất kỳ tác dụng phụ nào, các triệu chứng của bệnh khô mắt sẽ lập tức được cải thiện.

Ngoài ra, việc chăm chỉ rửa mắt bằng nước sạch mỗi ngày cũng là phương pháp tuyệt vời để có đôi mắt khỏe mạnh. Trong trường hợp mắt bị căng thẳng, dùng nước sạch để rửa sẽ tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu cho đôi mắt ngay tức khắc. Khi mắt bị đỏ, ngứa, mệt mỏi chúng ta có thể dùng dung dịch nước muối pha loãng để rửa hoặc nhỏ Thu*c nhỏ mắt có chứa Vitamin nhóm B, các triệu chứng này sẽ dần biến mất, trả lại đôi mắt sáng và tinh anh cho chúng ta.

Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại website www.eyelight.vn và tham gia các hoạt động hữu ích tại Facebook Fanpage www.facebook.com/eyelightvita

MINH TRÍ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cham-soc-doi-mat-khi-buoc-vao-tuoi-40-14223.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY