Kinh tế xã hội hôm nay

Đề nghị 4 hãng xe công nghệ truy thông tin tài xế từng đến Bạch Mai

Nhằm phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm/nghi nhiễm COVID-19, trong đó có đối tượng là các tài xế xe ôm, xe công nghệ, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị 4 doanh nghiệp xe công nghệ lớn truy xuất thông tin các tài xế từng đến Bệnh viện Bạch Mai.

Sở GTVT đề nghị 4 hãng xe công nghệ "truy" thông tin tài xế từng đến Bạch Mai. Anh: T.Đảng

Ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vừa ký văn bản gửi 4 doanh nghiệp xe công nghệ, gồm: Công ty TNHH Grab; Công ty CP Be Group; Công ty TNHH Thương mại Công nghệ GoViet; Công ty CP FastGo Việt Nam và đưa ra đề nghị trên.

Văn bản nêu rõ: “Hiện nay Sở GTVT Hà Nội đang phối hợp cùng các cơ quan liên quan thực hiện công tác kiểm soát, phòng chống và ngăn ngừa dịch COVID-19 lan rộng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội”.

Do vậy, nhằm phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm/nghi nhiễm virus COVID-19, Sở GTVT Hà Nội (thành viên Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố), đề nghị 4 doanh nghiệp hợp tác, hỗ trợ truy xuất và cung cấp thông tin về các trường hợp tài xế (cả xe 2 bánh và 4 bánh) đã có các cuốc xe đi và đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 - 28/3/2020.

Cùng với đó, thông tin về các khách hàng đã cùng các tài xế này đi hoặc đến Bệnh viện Bạch Mai trong khung thời gian kể trên. Thông tin yêu cầu bao gồm: Họ tên, số điện thoại; biển số xe hoặc địa chỉ thường trú (nếu có), gửi về Sở GTVT trong thời gian sớm nhất.

Theo Tiền Phong

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/de-nghi-4-hang-xe-cong-nghe-truy-thong-tin-tai-xe-tung-den-bach-mai-20200408113120611.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY