Khoa học hôm nay

Đêm nay, Hà Nội mưa dông, kết thúc đợt nắng nóng nhiều ngày

(HNMO) - Đêm nay (22-5) và sáng mai, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung mưa dông, thời tiết dịu mát. Người dân lưu ý biện pháp phòng tránh lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(hnmo) - đêm nay (22-5) và sáng mai, hà nội và các tỉnh, thành phố miền bắc, miền trung mưa dông, thời tiết dịu mát. người dân lưu ý biện pháp phòng tránh lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao nên đêm nay (22-5) và ngày mai, thành phố hà nội mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 30-50mm/24h; chính thức kết thúc đợt nắng nóng nhiều ngày.

Nhiệt độ đêm nay và sáng mai (23-5) phổ biến 25-27 độ c, trưa và chiều mai là 30-32 độ c. từ ngày 24-5, thành phố hà nội mưa rào và dông rải rác, thời tiết mát.

Các tỉnh, thành phố còn lại thuộc miền bắc và tỉnh thanh hóa, từ đêm 22 đến ngày 23-5 mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi cao hơn 60mm/24h.

Từ chiều tối 23 đến ngày 24-5, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi cao hơn 50mm/24h…

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, mưa dông sau đợt nắng nóng thường gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan, nguy hiểm, như: lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh có thể làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng...

Để giảm thiệt hại do các loại hình thời tiết nêu trên gây ra, người dân lưu ý gia cố tấm lợp mái nhà, chuồng trại chăn nuôi, biển quảng cáo đề phòng gió mạnh gây hư hỏng, hoặc tạo nguy hiểm; hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử hoặc đứng gần cửa sổ, hàng rào làm bằng kim loại đề phòng sét đánh…

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1065054/dem-nay-ha-noi-mua-dong-ket-thuc-dot-nang-nong-nhieu-ngay)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY