Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đi chợ thấy loại rau này mà không mua thì quá phí, không chỉ giàu vitamin C hơn chanh, mà còn phòng chống ung thư, chữa mất ngủ

(MangYTe) - Trong thế giới rộng lớn của rau thơm, rau mùi nổi bật với những ứng dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Được xem như "kho dinh dưỡng", rau mùi hay rau ngò có nguồn gốc từ vùng tây á và châu phi trước khi tìm đường vào nền ẩm thực việt nam. dù chỉ cao từ 30-50cm nhưng cây rau mùi có nhiều nhánh với lá hình răng cưa tỏa ra mùi thơm dễ chịu. đây cũng là cây có khả năng ra hoa, kết quả và được sử dụng trong nhiều ứng dụng dược phẩm, gia vị.

Ảnh minh họa.

Lâu nay, y học cổ truyền đã tận dụng rau mùi để chữa nhiều vấn đề về sức khỏe như đau nhức, viêm nhiễm đến rối loạn tiêu hóa và bệnh tiểu đường. theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí molecules, rau mùi không chỉ giàu vitamin mà còn cung cấp các chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ tế bào và ngăn lão hóa sớm.

Nhưng điều đặc biệt đáng chú ý là hàm lượng vitamin C trong rau mùi. Với 140mg vitamin C cho mỗi 100g, nó gấp 5 lần vitamin C của chanh, cùng lượng beta-carotene cao hơn 9 lần so với cà chua.

Sự đa dạng của chất dưỡng này giúp rau mùi trở thành một kho dinh dưỡng thực sự. nó cung cấp vitamin a, c, nhóm b, k và nhiều chất khoáng quan trọng khác như canxi, sắt, phốt pho và kali.

Với những lợi ích vượt trội này, việc thường xuyên bổ sung rau mùi vào chế độ ăn uống giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cholesterol, bảo vệ mạch máu và hỗ trợ hệ miễn dịch. đặc biệt, nó còn có khả năng kiểm soát kiểm soát đường huyết và ổn định áp lực máu.

Ngoài những lợi ích trên, rau mùi còn có khả năng bảo vệ tim mạch, hỗ trợ kiểm soát đường huyết ở người bệnh tiểu đường và thậm chí còn giúp ngăn chặn ung thư. hơn nữa, nó còn có tác dụng loại bỏ kim loại nặng khỏi cơ thể và hỗ trợ giấc ngủ.

- Video khối mỡ nhỏ trong mạch máu có thể dẫn đến cái chết chớp nhoáng như thế nào? Nguồn: Dân trí

Quốc Bảo (TH)

Link bài gốc Lấy link

Quốc Bảo (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/di-cho-thay-loai-rau-nay-ma-khong-mua-thi-qua-phi-khong-chi-giau-vitamin-c-hon-chanh-ma-con-phong-chong-ung-thu-chua-mat-ngu/20230902051711414)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY