Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Di sản mờ nhạt trong nhiệm kỳ Đệ nhất phu nhân của bà Melania

Sau nhiệm kỳ Đệ nhất phu nhân, bà Melania không để lại nhiều ấn tượng ngoài gây sự chú ý về thời trang, phát ngôn gây tranh cãi hay mối quan hệ lạnh nhạt với ông Trump.

Trong khi Tổng thống Donald Trump không chấp nhận thua cuộc trong cuộc đua bầu cử với Joe Biden thì mà Melania dường như chấp nhận và có phần háo hức khi sắp chuyển ra khỏi Nhà Trắng.

Sau bốn năm tại nhà trắng bà melania cũng đã hoàn thành nhiệm vụ đệ nhất phu nhất của mình. theo kate bennett, người viết tiểu sử về bà melania vào năm 2019, bà đang cân nhắc xem những gì cần xếp vào kho, gửi đồ đạc cá nhân nào đến căn hộ của gia đình ở new york và những gì cần vận chuyển đến dinh thự mar-a-lago ở palm beach, florida, nơi bà sẽ chuyển đến cùng con trai barron.

Di sản mờ nhạt trong nhiệm kỳ Đệ nhất phu nhân của bà Melania - Ảnh 1.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: AP.

Bà melania cũng đang gấp rút trang trí lại căn biệt thự ở mar-a-lago trong vài tuần qua. theo hai nguồn tin quen thuộc, để chuận bị cho cuộc sống mới, melania cũng đã hỏi những người quen ở cánh tây xem liệu tiền đóng thuế có được trợ cấp cho các đời đệ nhất phu nhân hay không.

Các nguồn tin cũng cho biết, giống như các cựu đệ nhất phu nhân trước, bà melania đang suy nghĩ về di sản của mình sau bốn năm tại nhà trắng. bà được cho là sẽ xuất bản cuốn tự truyện trong khoảng thời gian tại nhà trắng. cuốn sách có thể nhắc đến ảnh hưởng thiết kế của bà trong nhà trắng, bao gồm việc cải tạo vườn hồng, khai trương sân tennis.

Tuy nhiên theo peggy dixeler, nhà tâm lý học kiêm nhà sản xuất phim tài liệu, di sản mà bà melania để lại quá "mờ nhạt" và "không đọng lại điều gì đáng nhớ". bà từng đưa ra sáng kiến cộng đồng đầu tiên có tên gọi be best, nhằm giúp đỡ trẻ em bằng cách chống lại nạn bắt nạt trực tuyến và lạm dụng Thu*c phi*n. tuy nhiên, dự án này không gây được tiếng vang.

Ngược lại bà được truyền thông quan tâm về thời trang, hoặc những lần thể hiện quan điểm cá nhân gây tranh cãi. Bà từng phát biểu sai về sự kiện Trân Châu Cảng trên mạng xã hội Twitter hay lần bà mặc chiếc áo khoác in dòng chữ "Tôi thật sự không quan tâm" khi đến thăm trại trẻ nhập cư bị tạm giữ ở biên giới Mỹ.

Di sản mờ nhạt trong nhiệm kỳ Đệ nhất phu nhân của bà Melania - Ảnh 2.

Bà Melania xuất hiện cùng ông Trump trong buổi tranh luận đầu tiên của hai ứng cử viên Tổng thống hồi tháng 10/2020. Ảnh: AP.

Bà melania cũng không mấy quan tâm đến kỳ vọng của công chúng về sự thể hiện tình cảm dành cho chồng. công chúng từng nhiều lần chứng kiến cảnh bà hất tay chồng, vẻ mặt xa cách, lạnh lùng khi đứng cùng ông trump. cuộc hôn nhân của vợ chồng ông trump là câu hỏi gây tò mò với nhiều người. không có nhiều thông tin về mối quan hệ của họ trừ việc hợp đồng hôn nhân của hai người được cho là đã đem ra bàn thảo lại trước khi bà melania đồng ý chuyển đến washington d.c sau chiến thắng năm 2016 của ông trump.

"cuối cùng thì không ai trong chúng ta biết được điều gì đang xảy ra trong cuộc hôn nhân của họ. chắc chắn nhiều người nghĩ rằng bà melania muốn rời khỏi ông trump khi hợp đồng hôn nhân đã kết thúc. nhưng không ai đoán trước điều gì bởi bà melania là người khó đoán. thực tế sự chuẩn bị nhanh chóng của bà melania cho ngày dọn ra khỏi nhà trắng chỉ đơn giản cho thấy là bà đã sẵn sàng rời nhiệm kỳ của mình", nhà tâm lý peggy dixeler nhận định.

Theo Sơn Nam (Ngoisao.net)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/di-san-mo-nhat-trong-nhiem-ky-de-nhat-phu-nhan-cua-ba-melania-20201213132914842.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY