Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đi thăm người thân về, bé 4 tuổi bị mắc bệnh bạch hầu

(MangYTe) - Cháu V. (SN 2016, ở làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) bị sốt và xuất hiện các triệu chứng ho, đau họng và được nhập viện, lấy sinh phẩm, xét nghiệm thì kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy, cháu V. dương tính với bạch hầu.

Trước đó, ngày 28/6 cháu bé tên V. (SN 2016, ở làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa) bị sốt và xuất hiện các triệu chứng ho, đau họng. Gia đình cháu V. mua Thu*c tự điều trị, nhưng 6 ngày sau đó, cháu vẫn không đỡ.

Sau khi có ca dương tính với bạch hầu, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Nhi Gia Lai điều trị tích cực cho bệnh nhân, đồng thời tiến hành cách ly người thân và nhân viên y tế có tiếp xúc. 

Ngày 3/7, cháu V. được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Đăk Đoa điều trị, được chẩn đoán bị áp xe amidal thành họng và được chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Gia Lai vào 6h sáng cùng ngày. Tại đây, cháu V. tiếp tục được chẩn đoán bị áp xe amidal, thanh quản giả mạc, viêm phổi, nghi nhiễm bạch hầu.

Ngay sau đó, Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Gia Lai thực hiện lấy sinh phẩm, xét nghiệm bạch hầu. Theo kết quả ngày 4/7 từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy, cháu V. dương tính với bạch hầu.

Ngay sau khi có ca bệnh bạch hầu tới nay, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Bệnh viện Nhi Gia Lai điều trị tích cực cho bệnh nhân, đồng thời tiến hành cách ly người thân và nhân viên y tế có tiếp xúc.

Được biết, trong ngày 28/6, cháu V. được mẹ đưa tới tỉnh Kon Tum thăm người thân. Trước đó tại địa bàn tỉnh Kon Tum đã có nhiều trường hợp dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu./.

Thiên An

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/di-tham-nguoi-than-ve-be-4-tuoi-bi-mac-benh-bach-hau-90766.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY