Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia Lai: Thay đổi biện pháp giãn cách xã hội tại 2 huyện bị phong tỏa

(MangYTe) – Trước tình hình dịch bệnh tại 2 ổ dịch huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa cơ bản đươc kiểm soát, UBND tỉnh Gia Lai đã có quyết định thay đổi biện pháp giãn cách xã hội tại hai địa phương này từ ngày 14/2 cho đến khi có thông báo mới. Đến nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 27 ca dương tính với COVID-19.

Ngày 14/2, ubnd tỉnh gia lai đã có văn bản chỉ đạo về việc thay đổi các biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện ia pa, thị xã ayun pa, trước đó hai địa phương này có 2 ổ dịch covid-19.

Lực lượng chức năng thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai. 

Theo nội dung công văn, đối với huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 6h ngày 14/2 cho đến khi có thông báo mới. Riêng các khu dân cư có ca bệnh dương tính với COVID-19 tiếp tục duy trì phong tỏa đủ 14 ngày, tiến hành lấy mẫu hộ gia đình toàn bộ khu vực vào ngày thứ 14 (kể từ ngày phát hiện ca bệnh F0 cuối cùng) để xét nghiệm, nếu không có ca dương tính thì mới được dỡ bỏ phong tỏa.

Ubnd tỉnh gia lai giao ubnd và ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 huyện ia pa, thị xã ayun pa căn cứ vào kết quả xét nghiệm mở rộng và tùy tình hình thực tế địa phương để thực hiện phong tỏa cụm/khu dân cư nghiêm ngặt, báo cáo và đề xuất các phương án trong thời gian tới. chỉ đạo ubnd các xã, phường tiếp tục vận động người dân chấp hành và thực hiện tốt việc phòng, chống dịch thường xuyên cho đến khi tình hình dịch bệnh ổn định.

Công việc được thực hiện gấp rút, khẩn trương cả ngày lẫn đêm.  

Đối với Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tiếp tục duy trì phong tỏa cách li khu vực có ca nghi bệnh chờ kết quả xét nghiệm. Tẩy trùng toàn bệnh viện và triển khai hoạt động trở lại từ 8h ngày 14/2, tiến hành phân luồng bệnh nhân để đảm bảo bệnh viện an toàn. Đồng thời, tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân sau thời gian phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các khu cách li tập trung trên địa bàn tỉnh, ubnd tỉnh gia lai yêu cầu bộ chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo các khu cách li tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch theo quy định.

Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát đúng quy định, quy trình khi cho người cách li về cách li tại nhà. Đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1) sau khi cách li đủ 14 ngày và sau ít nhất 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 thì các địa phương ban hành quyết định tự theo dõi y tế tại nhà thêm 14 ngày nữa để được lấy mẫu và xét nghiệm vào ngày thứ 28.

UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản chỉ đạo thay đổi biện pháp giãn cách xã hội tại huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa, từ 6h ngày 14/2 cho đến khi có thông báo mới.  

 Trường hợp trong quá trình đang cách li tập trung, nếu phát hiện ca dương tính với COVID-19 thì các trường hợp tiếp xúc gần phải được tiếp tục cách li tập trung 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc với ca dương tính đó.

Được biết, tính đến 18h ngày 13/2, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy 12.098 mẫu (27.395 người) trên địa bàn tỉnh gia lai để xét nghiệm. kết quả xác định có 27.368 người âm tính với covid-19, 27 người dương tính với covid-19. trong tổng số 27 trường hợp dương tính, sau quá trình điều trị, cách li tập trung đã có 5 trường hợp âm tính lần 1 với covid-19./.

PV - Sông Kôn

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/gia-lai-thay-doi-bien-phap-gian-cach-xa-hoi-tai-2-huyen-bi-phong-toa-101590.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY