Tin tức hôm nay

Tin tức

Đồng Nai không để xảy ra tiêu cực trong xử lý tài sản phòng, chống dịch

Ngày 8/6, tại Hội nghị báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và định hướng trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai đề nghị các đơn vị liên quan sớm hoàn thành quyết toán, xử lý tài sản sau phòng, chống dịch, bảo đảm không để xảy ra tiêu cực.

Bí thư tỉnh ủy đồng nai nguyễn hồng lĩnh đề nghị các sở, ngành, địa phương xác định lại hướng chống dịch trong thời gian tới, tránh tình trạng chủ quan.

Đồng chí đặc biệt lưu ý sở y tế cần nghiên cứu đề xuất chuyển thông điệp phòng, chống dịch covid-19 trong giai đoạn hiện nay từ 5k sang v2k (vaccine, khẩu trang, khử khuẩn), đồng thời, tiếp tục thực hiện các giải pháp để nâng cao năng lực y tế cơ sở, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hiện tại cũng như về lâu dài.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí nguyễn hồng lĩnh cũng yêu cầu, các đơn vị có liên quan sớm hoàn thành quyết toán, xử lý tài sản phòng, chống dịch, bảo đảm không để xảy ra tiêu cực và hoàn thành công tác chi hỗ trợ các gói an sinh xã hội.

Riêng vấn đề xử lý trang thiết bị được tài trợ thực hiện phòng, chống dịch, trao đổi với phóng viên báo nhân dân, một lãnh đạo ủy ban nhân dân tỉnh đồng nai cho biết, sau khi dịch covid-19 được kiểm soát, các bệnh viện dã chiến được giải thể, ngành chức năng của địa phương đã tiến hành thống kê các trang thiết bị, vật tư được tài trợ để đưa vào tài sản sở hữu toàn dân, phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. hiện, công việc này vẫn đang tiếp tục được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật.

Theo ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh đồng nai, từ khi phát hiện ca bệnh đầu tiên đến nay, địa phương có hơn 419 nghìn ca mắc covid-19, trong đó có 1.963 ca t* vong.

Kể từ tháng 3/2022 đến nay, tỷ lệ mắc mới trên địa bàn tỉnh đã giảm sâu, hiện nay chỉ còn 1-2 ca/ngày. Về tiêm vaccine, tỷ lệ tiêm đủ 2 liều đạt hơn 97% người dân trong độ tuổi, nhưng mũi 3 chỉ đạt hơn 50%.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dong-nai-khong-de-xay-ra-tieu-cuc-trong-xu-ly-tai-san-phong-chong-dich-700512/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY