Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Quảng Ngãi: Tăng cường bác sĩ chống dịch tay chân miệng

Trước diễn biến phức tạp của bệnh tay chân miệng ở Quảng Ngãi, Thứ trưởng Bộ Y tế vừa quyết định tăng cường y, bác sĩ hỗ trợ khống chế dịch.
Làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế tối 27/6, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Nguyễn Hòa Bình đề nghị Bộ có biện pháp can thiệp, hỗ trợ kịp thời trong công tác khám, điều trị bệnh nhân tay chân miệng. “Bệnh tay chân miệng đang bùng phát mạnh ở Quảng Ngãi, cần khống chế không để bệnh diễn biến phức tạp gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ”, ông Bình nói.

Thống kê của Sở Y tế Quảng Ngãi, từ cuối tháng 5 đến sáng nay, tỉnh đã có gần 1.820 trường hợp trẻ mắc bệnh tay chân miệng, 5 bé Tu vong. Ngành y tế tỉnh nhận định bệnh tay chân miệng đang có xu hướng tăng, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt độ 3, độ 4 dễ gây biến chứng, nguy hiểm đến tính mạng.

Trong số 217 bệnh nhân tay chân miệng đang điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, có 49 bé sốt độ 2, một cháu đang ở độ 4 tức cấp nguy hiểm. Dự báo của ngành y tế Quảng Ngãi, bệnh tay chân miệng đạt đỉnh vào cuối tháng 6 này và có thể sẽ tiếp tục bùng phát mạnh nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, trước tình hình này, Bộ đã chỉ đạo BV trung ương Huế tăng cường đội ngũ y, bác sĩ hỗ trợ Quảng Ngãi chống dịch; đồng thời tăng Thu*c men điều trị.

Hiện tại, Sở Y tế đã lập đoàn tiến hành kiểm tra, giám sát các địa phương có nhiều trường hợp nhiễm bệnh, xử lý môi trường, tổ chức phun hóa chất; đồng thời hướng dẫn người dân về các biện pháp phòng ngừa và phát hiện bệnh.

Ông Nguyễn Tấn Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi nhấn mạnh: “Để chống dịch hiệu quả, người dân cần chủ động hơn trong việc phòng bệnh, nhất là ý thức vệ sinh cá nhân, môi trường xung quanh”.

Theo Trí Tín - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-quang-ngai-tang-cuong-bac-si-chong-dich-tay-chan-mieng-9570.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY