Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đi tìm định nghĩa về một nền tảng tài chính vững vàng cho con cái

Ai cũng hiểu rằng tương lai của con cái cần có một nền tảng tài chính vững chắc làm nền tảng, nhưng khó có thể định nghĩa thế nào là một nền tảng tài chính vững chắc, và sẽ càng khó hơn để có thể xây dựng nên nền tảng đó bởi việc tích lũy đòi hỏi một kế hoạch dài hơi cùng sự kiên trì của người thực hiện.

Tích lũy có khó không?

Tại buổi giao lưu trực tuyến "chìa khoá cho quản lý tài chính cá nhân của người việt" tổ chức bởi mb ageas life và báo điện tử dân trí nghệ sĩ thúy hạnh và các chuyên gia tài chính đã có sự trao đổi về thực trạng quản lý tài chính, đặc biệt là khả năng tích lũy của người việt nam. nữ nghệ sĩ chia sẻ: "nhiều người nghĩ rằng tiền tôi kiếm hàng ngày còn khó khăn, kiếm đâu ra để nghĩ đến tương lai xa vời thế. nhưng bởi vì thế nên họ sẽ lại càng không có một tương lai vững chắc cho bản thân và gia đình mình. mình có thể kiếm ra 10 đồng, rồi bỏ ra khoảng 2 đồng để tiết kiệm, đó cũng là một cách."

Hoặc theo nhận định của ông đỗ tuấn anh – phó tổng giám đốc mb ageas life thì người việt nam chúng ta từ nhỏ đến lớn đa phần đều chưa được tiếp cận khái niệm quản lý tài chính cá nhân. đặc biệt khi đi làm, phải dành thời gian cho cơm áo gạo tiền khiến chúng ta không còn đủ thời gian để suy ngẫm xem mình nên sử dụng tiền thế nào, mình đang dùng tiền hiệu quả hay không.

Đi tìm định nghĩa về một nền tảng tài chính vững vàng cho con cái - Ảnh 1.

Ông đỗ tuấn anh, nghệ sĩ thuý hạnh và chuyên gia phan lê thành long tại buổi giao lưu trực tuyến "chìa khoá cho quản lý tài chính cá nhân của người việt"

Thực trạng hiện nay, rất nhiều người việt chưa thực sự nghiêm túc cho kế hoạch quản lý tài chính cá nhân dài hạn, thậm chí ngay cả khi họ dự tính trước được những cột mốc quan trọng của con cái mình như học đại học, hay cưới hỏi, thì việc chuẩn bị tài chính chỉ được thực hiện trước đó khoảng 2 – 3 năm.

Đừng hiểu sai về "nền tảng tài chính vững chắc"

Một quan niệm sai lầm đó là chỉ người "có tiền" mới có được một nền tảng tài chính vững chắc. ngay cả khi bạn chỉ kiếm được đủ thu nhập để chi tiêu sinh hoạt hàng ngày, thì nếu có một kế hoạch thông minh, bạn vẫn có thể dành dụm được một khoản tiền "dắt túi" dự phòng cho những biến động của tương lai.

Khác với những người may mắn có mức thu nhập cao và có thể tích lũy từng khoản tiền lớn sau mỗi thương vụ làm ăn, những người có thu nhập thấp hơn hoàn toàn có thể tích lũy đều đặn.

"điều quan trọng nhất là phải có một kỷ luật tài chính, và bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm quan trọng đóng 2 vai trò: vừa là giải pháp tích lũy cho hàng chục năm, giúp chúng ta xây dựng kỷ luật tài chính cá nhân; vừa là một sản phẩm tài chính an toàn bởi tính chất dự phòng rủi ro của nó" – chuyên gia phan lê thành long - giám đốc viện kế toán quản trị công chứng úc (cma) - nhà sáng lập afa group đồng thời chia sẻ tại buổi giao lưu.

Cụ thể hoá bài toán tích lũy tài chính ngay từ hôm nay

Lấy một ví dụ cụ thể như anh An (25 tuổi) tham gia sản phẩm Bảo hiểm "Vững Tương Lai" - MB Ageas Life với mức phí 20 triệu/năm, sau 18 năm với tổng phí đóng là 360 triệu thì đến khi đáo hạn, anh An tích lũy được khoảng 600 triệu và được bảo vệ trong suốt 18 năm với mức bảo vệ lên tới 800 triệu.

Như vậy, chỉ với khoản tích luỹ chỉ khoảng 1,6 triệu đồng/tháng, gia đình anh an đã hoàn toàn an tâm , đảm bảo được dù có biến cố xảy ra hay không, con của anh vẫn có một nền tảng tài chính vững chắc để có thể học đại học tại những trường top đầu tại việt nam. (đây là ví dụ minh họa, chi tiết vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn hoặc hotline của mb ageas life: 024 2229 8888)

Với Sản phẩm Vững Tương Lai, số tiền bảo hiểm lên đến 142 lần Phí bảo hiểm cơ bản, tổng Quyền lợi Bảo vệ tối đa lên đến 300% số tiền bảo hiểm. Bên cạnh những Quyền lợi Bảo vệ, sản phẩm được thiết kế để đảm bảo khách hàng có thể có khoản tích lũy tối ưu bằng việc đầu tư vào Quỹ liên kết chung, chi trả đặc biệt cho mỗi 5 năm duy trì hợp đồng, đồng thời miễn Phí quản lý hợp đồng năm đầu tiên khi khách hàng tham gia.

Đi tìm định nghĩa về một nền tảng tài chính vững vàng cho con cái - Ảnh 2.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm "Vững Tương Lai", Quý Khách hàng vui lòng tham khảo đường link: https://mbageas.life/san-pham/vung-tuong-lai-chung

Đặc biệt, nhân dịp này, MB Ageas Life triển khai chương trình khuyến mại: "Mở lời Đồng ý - Khởi đầu như ý", diễn ra từ 09/11/2020 đến hết ngày 09/02/2021, áp dụng khi khách hàng mua Hợp đồng bảo hiểm của sản phẩm Vững Tương Lai (và các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khác của MB Ageas Life) với phần quà trị giá lên đến 8 chỉ vàng.

Chương trình áp dụng với các khách hàng mua Hợp đồng bảo hiểm của kênh Bancassurance giao dịch tại các điểm giao dịch của Ngân hàng Quân đội MB.

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/di-tim-dinh-nghia-ve-mot-nen-tang-tai-chinh-vung-vang-cho-con-cai-20201205103230543.chn)
Từ khóa: sống

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY