Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Dị ứng vì ăn bạch tuộc nướng

Vài giờ sau ăn, chị H. khó chịu, bụng quặn đau, nhức đầu… cùng lúc, da và các đầu ngón tay sưng tấy, cảm giác choáng váng, chóng mặt, khó thở.

Trung tâm chống độc, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân nữ N.T.H., 32 tuổi, ngụ ở Hà Nội, nhập viện trong tình trạng đau đầu, nôn ói, toàn thân nổi mề đay, tụt huyết áp...

Theo lời kể của bệnh nhân, trong lúc đi ăn tiệc sinh nhật một người bạn, thấy món bạch tuộc nướng ngon mắt nên chị đã ăn khá nhiều.    Kết quả thăm khám và hội chẩn kết luận chị H. bị dị ứng chất kháng histamin trong bạch tuộc, một dạng của dị ứng hải sản. Dị ứng hải sản phần lớn xảy ra ở những người thiếu chất kháng histamin tự do. Khi được hấp thụ vào cơ thể từ một số hải sản (cá ngừ, bạch tuộc...), histamin sẽ được phóng thích, gây ra các biểu hiện dị ứng.

AloBacsi.vn
Theo Châu Giang - Sài Gòn Tiếp Thị

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/di-ung-vi-an-bach-tuoc-nuong-n8051.html)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY