Kinh tế xã hội hôm nay

Dịch Covid-19, khách đi máy bay nhớ mang khẩu trang để không bị từ chối chuyên chở

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, từ 15.3.2020 sẽ từ chối làm thủ tục trước chuyến bay cho những hành khách không tự trang bị khẩu trang cá nhân và yêu cầu hành khách tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình bay.

Trước diễn biến bùng phát của dịch Covid-19, để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng thực hiện nghiêm chỉ đạo của nhà chức trách về việc khuyến cáo hành khách sử dụng trên tất cả các chuyến bay quốc tế và nội địa.

Theo đó, hãng từ chối làm thủ tục trước chuyến bay cho những hành khách không tự trang bị cá nhân và yêu cầu hành khách tuân thủ việc đeo trong suốt quá trình bay.

Khách Tây ngơ ngác khi Bùi Viện “đi ngủ” sớm

Trước đó, hãng cũng đã thông báo sẽ vận chuyển hành khách đảm bảo đầy đủ điều kiện xuất, nhập cảnh và sức khỏe trở về Việt Nam trên các chuyến bay của hãng khởi hành từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) bắt đầu từ ngày 15.3.2020.

Hãng cũng sẽ tiến hành phỏng vấn và đo thân nhiệt bắt buộc để đảm bảo hành khách đủ điều kiện sức khỏe thực hiện chuyến bay về Việt Nam. Hành khách sẽ phải đeo khẩu trang, găng tay trong toàn bộ hành trình trên chuyến bay. Hành khách cũng sẽ được chăm sóc, theo dõi sức khỏe liên tục trên chuyến bay và tiến hành cách ly theo đúng quy định sau khi hạ cánh.

Dịch Covid-19, khách đi máy bay nhớ mang khẩu trang để không bị từ chối chuyên chở - ảnh 1

Trước đó, nhiều người nước ngoài vẫn không đeo khẩu trang ở sân bay

Ảnh: Vũ Phượng

Đại diện hãng hàng không quốc gia cho biết, trường hợp khách không mang khẩu trang thì hãng cũng không cấp khẩu trang, và từ chối phục vụ. Với các khách check in online, nếu không đeo khẩu trang, khách cũng không qua được cổng kiểm soát an ninh để lên máy bay. Và trong suốt chặng bay, hành khách phải tuân thủ yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang. Do đó khách cần chủ động tự trang bị trước khẩu trang để đảm bảo hành trình.

Tổng đài đặt vé của Hãng hàng không Vietjet cũng cho hay, hiện hãng chưa có thông báo chính thức về việc từ chối phục vụ với hành khách không mang khẩu trang. Tuy nhiên, đang trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên hãng khuyến cáo hành khách cần mang khẩu trang ngay từ khi còn ở sân bay và trong suốt chuyến bay để bảo đảm sức khỏe của mình và những người xung quanh.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng ra thông báo yêu cầu từ ngày 16.3.2020, công dân nước ngoài tại Việt Nam cũng như công dân Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, có tập trung đông người như: siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Tất cả hành khách trên các chuyến bay trong nước, quốc tế đến và đi từ Việt Nam phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/dich-covid-19-khach-di-may-bay-nho-mang-khau-trang-de-khong-bi-tu-choi-chuyen-cho-1196266.html)

Tin cùng nội dung

  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Mangyte cho em hỏi, Hiện giờ em đang có bầu khoảng 21-22 tuần. Em có dự định khoảng ngày 8 - 9/2/2015 dương lịch em về Bắc để sinh em bé, khi đó bầu khoảng 31-32 tuần. Em định đi máy bay nhưng hãng hàng không yêu cầu phải có giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Vậy em xin hỏi là em muốn xin giấy xác nhận tình trạng sức khỏe của 2 mẹ con em ở BV Trưng Vương có được không ạ? xin cho em biết để em đặt vé sớm. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Nga - Bình Tân, TPHCM)
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.