Kinh tế xã hội hôm nay

Dịch Covid-19:Người Việt ở Ukraine hỗ trợ địa phương phòng chống dịch

(MangYTe) Mới đây, Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, Ukraine đã gửi tặng 1.000 khẩu trang y tế chuyên dụng cho Bệnh viện Quân y của thành phố.
dich covid 19 nguoi viet o ukraine ho tro dia phuong chong dich
Cộng đồng người Việt tặng khẩu trang cho Sở Công an tỉnh Odessa. (Nguồn TTXVN)

Hoạt động trao tặng được tiến hành ngày 28/4 với sự giúp đỡ của Chủ tịch Quỹ từ thiện “Đồng cảm”, Tổng biên tập báo “Di trú” Ivan P. Suprunovsky.

Ngay sau đó, Giám đốc Bệnh viện quân y thành phố Odessa, Đại tá Roman Kalchuk, đã gửi thư cảm ơn tới Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Odessa, ông Nguyễn Như Mạnh. Ông Kalchuk cũng cảm ơn Hội người Việt về việc đã hỗ cải thiện các cơ sở chẩn đoán, khám chữa bệnh của bệnh viện.

Trước đó, hôm 24/4, Ban từ thiện Hội người Việt tỉnh Odessa cũng đã tặng Sở Công an tỉnh Odessa 3.000 khẩu trang y tế. Ngày 2/4, đại diện các xưởng may người Việt tặng 1.200 khẩu trang cho cơ quan phòng cháy chữa cháy và y tế quận Ovidiopol.

Các xưởng may của người Việt cũng tài trợ số lượng lớn khẩu trang vải cho bà con người Việt, người dân địa phương, khu chợ "Cây số 7" và các cựu chiến binh…

Tính đến nay, cộng đồng người Việt tỉnh Odessa đã tặng khoảng 12.000 khẩu trang cho các nơi và đây là những hoạt động hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp và các trang thiết bị y tế, đặc biệt là khẩu trang, đều đang khan hiếm.

Bên cạnh việc may tặng khẩu trang vải và khẩu trang y tế, Cộng đồng người Việt tỉnh Odessa cũng đã thực thi nhiều biện pháp nhằm nâng cao nhận thức của bà con về tình hình dịch bệnh nguy hiểm, trong đó có việc lập đường dây nóng và đường dây y tế tư vấn cho bà con bị ốm trong mùa dịch.

Tính đến hết ngày 29/4, tỉnh Odessa đã ghi nhận 261 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nhưng không có bệnh nhân người Việt nào.

Minh Quân

(theo TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/dich-covid-19-nguoi-viet-o-ukraine-ho-tro-dia-phuong-phong-chong-dich-114744.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Sỏi thận không chỉ gây đau đớn cho người mắc bệnh mà còn là nguyên nhân dẫn đến suy thận mạn tính với tỷ lệ Tu vong lên đến 90%.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY