Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: Thành lập thêm bệnh viện dã chiến ở Hải Dương

(MangYTe)- Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết Bộ Y tế đang chuẩn bị xây thêm một bệnh viện dã chiến tại Trường Đại học Hải Dương (tỉnh Hải Dương).

Sáng 29-1, trao đổi bên hành lang đại hội xiii, nguyễn trường sơn nhận định chắc chắn phải làm xét nghiệm trên diện rộng, nhanh, quyết liệt cho khu vực hải dương, các tỉnh, thành có thông báo công dân hải dương từ sân bay vân đồn về, những người có liên quan đến tp chí linh thời gian đó.

“Các địa phương phải kích hoạt hết”- ông Sơn nói, đồng thời cho hay Trung tâm Y tế Chí Linh đã di tản hết bệnh nhân và sẽ tiếp nhận hơn 80 ca COVID-19.

Bộ y tế hôm nay cũng chuẩn bị xây dựng thêm một tại trường đại học hải dương.

Dịch COVID-19: Thành lập thêm bệnh viện dã chiến ở Hải Dương - ảnh 1

Một chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Hưng Đạo (TP Chí Linh, Hải Dương), ảnh chụp ngày 28-1. Ảnh: ĐỖ HOÀNG

Trả lời câu hỏi nếu không truy vết được F0 sẽ ra sao, ông Sơn cho hay hiện chúng ta đã phủ quét diện rộng. “Sẽ có nhiều giả thiết, suy luận để mình dựa vào đó truy vết, tìm kiếm. Tuy nhiên điều quan trọng theo tôi không phải là tìm ra được F0 mà phải quét diện rộng để tìm ra những người mắc, những người liên quan để họ tự bảo vệ mình”- ông Sơn nhấn mạnh.

Thứ trưởng bộ y tế nói thêm: “so với các đợt trước thì đợt này khó khăn hơn, nhưng mình chủ động hơn nhiều. đà nẵng thời gian đầu bị động hơn. lực lượng tập trung hải dương đã rất đông, kể cả về giám sát dịch tễ, hệ thống điều trị, xét nghiệm sẽ hỗ trợ cho hải dương tối đa. bộ y tế có 4 đoàn công tác tới hải dương, có giám sát, có xét nghiệm, việc điều trị giao cho bạch mai và nhiệt đới trung ương”.

Theo ông Sơn, đợt dịch này là do biến thể COVID-19 từ Anh. Nguồn có thể từ nhiều đường, ví dụ như những công dân giải cứu về nước dương tính tại Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), chúng ta đã đưa đi cách ly nhưng trong quá trình tiếp cận, có người không đảm bảo về trang phục phòng dịch thì chắc chắn sẽ bị lây. Hoặc tại xã Cộng Hòa, Chí Linh rất gần khu cách ly tập trung, có thể có những quan hệ nào đó chúng ta chưa biết.

“Chúng tôi dự kiến những tình huống đó thôi, chưa xác định được chính xác nhưng chúng ta cũng phải chủ động”- ông Sơn nói.

Về mức độ nguy hiểm của chủng virus mới này, ông Sơn thông tin đây là biến thể, mặc dù mức độ độc tính không cao hơn nhưng độ lây lan tăng hơn 70%.

Ông sơn cũng cho rằng hiện chưa tìm thấy mối liên quan nào giữa ổ dịch và quảng ninh.tuy nhiên, tình huống xử lý là phát hiện ca nhiễm ở đâu sẽ phong tỏa ở đó, nhưng phong tỏa ở mức độ nào thì do ubnd tỉnh quyết định. như đà nẵng không phong tỏa toàn thành phố mà chỉ phong tỏa ở những quận, đường, khu phố liên quan để kiểm soát thật chặt.

Bệnh nhân 1581 đã đi nhiều nơi, đến cả trung tâm thương mại

Bệnh nhân 1581 đã đi nhiều nơi, đến cả trung tâm thương mại

(PLO)- Bệnh nhân 1581 tại Hà Nội đã đến nhiều địa điểm trước khi được xác định dương tính COIVID-19.

ĐỨC MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dich-covid19-thanh-lap-them-benh-vien-da-chien-o-hai-duong-964519.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY